Ấn tượng Lê Gia Phú

16:22 | 20/05/2016

416 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sinh năm 1980, là công nhân Điện lực Lệ Thủy, thuộc Công ty Điện Lực Quảng Bình, anh Lê Gia Phú được nhiều người biết đến trong ngành điện tỉnh nhà không chỉ bởi giỏi chuyên môn, mà anh còn là một đảng viên trẻ gương mẫu, nhiệt huyết, luôn được cấp trên và đồng nghiệp tin tưởng, đánh giá cao.
an tuong le gia phu
Anh Phú làm nhiệm vụ tại hiện trường.

Chúng tôi gặp anh Phú khi anh vừa hoàn thành việc kiểm tra giám sát điện lưới tuyến cơ sở trở về. Dù người ướt đẫm mồ hôi nhưng anh vẫn vui vẻ, hào hứng kể về công việc, về cuộc sống.

Anh sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Tân Thủy, huyện Lệ Thủy. Cũng như bao bạn bè cùng trang lứa khác, anh sớm chọn cho mình một con đường để đeo đuổi sự nghiệp. Và Trường Trung cấp điện Hội An là nơi đã dìu dắt và chắp cánh để anh trở thành một công nhân điện giỏi chuyên môn, được cấp trên tin tưởng.

Năm 2002, anh về làm công nhân quản lý vận hành lưới điện tại Điện lực Lệ Thủy. Sớm nhận thấy đây là môi trường tốt, phù hợp với chuyên môn cũng như sở trường được đào tạo của mình, ngay từ những ngày đầu vào làm việc, anh đã tích cực tham gia lao động sản xuất và tìm tòi, học hỏi thêm để nâng cao năng lực chuyên môn. Trong quá trình làm việc, bản thân anh không ngại khó, ngại khổ, luôn xung kích giải quyết những khâu khó trong công tác quản lý điện, được lãnh đạo công ty đánh giá cao. Nhờ những thành tích đã đạt được, cùng với sự năng động nhiệt tình khi tham gia các hoạt động phong trào của cơ quan, anh đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng sau 6 năm công tác.

Năm 2013, ghi nhận những nỗ lực của anh trong thời gian công tác tại đơn vị, lãnh đạo cơ quan đã giao cho anh giữ chức vụ Tổ trưởng Tổ quản lý điện tổng hợp khu vực phía Nam huyện Lệ Thủy. Nhiệm vụ chính của Tổ là quản lý vận hành bán điện trên địa bàn 13 xã khu vực Đông Nam huyện Lệ Thủy, quản lý 111 trạm biến áp, trong đó có 30 trạm biến áp chuyên dùng, 110 km đường dây trung thế, 350 km đường dây hạ thế và 12.560 khách hàng.

Hơn 12 năm gắn bó với công việc này, ngày cũng như đêm, nắng cũng như mưa, bất cứ khi nào có sự cố điện xảy ra trên địa bàn, anh cùng các thành viên trong tổ có mặt ngay lập tức để sửa chữa trong thời gian sớm nhất. Đặc biệt, vào mùa mưa lũ, khi các trạm biến áp có vấn đề, cột điện bị gió bão làm gãy, anh không ngần ngại “phục kích” ở đó để khắc phục trong thời gian nhanh nhất. Để bảo đảm an toàn lưới điện và giảm thất thoát điện năng, anh và anh em trong tổ phải luân phiên nhau đi kiểm tra hằng đêm, do đó phải đối diện với rất nhiều nguy hiểm trong quá trình kiểm tra. Anh Phú chia sẻ: “Làm công việc phải tiếp xúc hằng ngày với điện, nhiều mối nguy cơ tai nạn nên khi làm việc, tôi đặc biệt quan tâm đến yếu tố đảm bảo an toàn. An toàn cho anh em trong tổ cũng là an toàn cho hành lang lưới điện phục vụ nhân dân”, anh Phú thật thà tâm sự.

Trên cương vị là tổ trưởng tổ quản lý điện, anh luôn đề ra kế hoạch phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, luôn kiểm tra đôn đốc, nhắc nhở anh em trong tổ thực hiện tốt phong trào thi đua lao động sáng tạo, đặc biệt là phải đảm bảo tốt công tác an toàn trong quá trình làm việc. Với chính mình, anh Phú đã tự đặt mục tiêu phấn đấu là không ngừng trau dồi học tập để nâng cao trình độ hiểu biết về công tác quản lý và chuyên môn kỹ thuật. Anh thường xuyên truyền đạt những kinh nghiệm của mình với anh em công nhân trong tổ. Anh cũng chủ động hướng dẫn, hỗ trợ từng thành viên trong tổ củng cố, nâng cao kiến thức chuyên môn để đáp ứng tốt yêu cầu công việc, đồng thời động viên anh em trong Tổ giúp đỡ nhau để cùng tiến bộ.

Chia sẻ về công việc của mình, anh Phú cho biết, công tác quản lý lưới điện trung thế là một công việc rất phức tạp nhưng lại rất quan trọng trong quá trình cung ứng điện cho khách hàng, để làm tốt nhiệm vụ của mình anh đã nghiên cứu, tìm ra nhiều giải pháp làm giảm tổn thất điện năng được lãnh đạo đơn vị ghi nhận như: Công tác vệ sinh đường dây đối với các trạm biến áp ven biển, công tác làm điểm giảm tổn thất điện năng, thực hiện đề án sáng kiến xử lý sự cố lưới điện một cách nhanh và hiệu quả nhất…

Dù gặt hái được nhiều thành công trong công việc nhưng anh Phú lại rất khiêm tốn, anh tâm sự: “Được lãnh đạo ghi nhận những thành tích trong thời gian vừa qua, tôi hiểu rằng đó là công lao và sự đóng góp của tập thể mà tôi chỉ là người đại diện cho anh em. Tất cả mọi người trong Tổ quản lý điện đều phải đoàn kết và phấn đấu làm tốt công việc được giao nhằm xây dựng đơn vị ngày càng lớn mạnh”.

Ông Nguyễn Minh, Giám đốc Điện lực Lệ Thủy nhận xét, anh Lê Gia Phú là một cán bộ trẻ có năng lực, nhiệt tình và rất có trách nhiệm. Trong công tác chuyên môn, anh Phú luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được cơ quan tin cậy và yên tâm giao phó công việc và là cán bộ rất có triển vọng.

Bằng tinh thần nhiệt huyết, thái độ nghiêm túc trong công việc, gương mẫu trong mọi hoạt động, anh Lê Gia Phú đã gặt hái được nhiều thành tích cao. Anh được Liên đoàn Lao động tỉnh vinh danh tại “Hội nghị vinh danh công nhân lao động trực tiếp sản xuất giỏi năm 2013”, nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, Tổng công ty tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 10 năm 2013 và được biểu dương tại “Hội nghị điển hình tiên tiến 5 năm (2010-2014)… Là một đảng viên trẻ năng động, sáng tạo được Tổng công ty đánh giá cao nhưng anh Phú không xem đó là thành tích để tự hào mà luôn xem là động lực để cố gắng, cống hiến nhiều hơn nữa cho đơn vị.

Lan Chi (PC Quảng Bình)

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps