Án tử hình cho kẻ giết 2 người ở Quảng Trị

10:30 | 18/11/2015

1,427 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
​Không có tiền trả nợ gia đình người yêu, Hồ Chí Bảo đã đột nhập vào cửa hàng vật liệu xây dựng Hòa Tý với mục đích cướp tài sản. Khi bị phát hiện, Bảo ra tay giết chết 2 người rồi lấy tài sản bỏ trốn.
an tu hinh cho ke giet 2 nguoi o quang tri
Bị cáo Hồ Chí Bảo lĩnh án tử hình.

Sáng nay, 17/10, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Hồ Chí Bảo (24 tuổi, trú xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) về tội “Giết người”, “Cướp tài sản” từng làm rúng động dư luận xảy ra vào ngày 7/8 vừa qua tại một ngôi biệt thự thuộc TT.Khe Sanh (H.Hướng Hóa). 

Do nghi can không mời luật sư nên TAND tỉnh Quảng Trị đã chỉ định ông Trần Đức Anh, Đoàn luật sư tỉnh Quảng Trị, bào chữa cho Bảo. Trước những tình tiết và chứng cứ của vụ án, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị tuyên phạt Hồ Chí Bảo với mức án tử hình, đồng thời buộc bị cáo phải bồi thường 240 triệu đồng cho gia đình nạn nhân. 

Theo cáo trạng, Hồ Chí Bảo có nhận 50 triệu đồng của gia đình chị V.T.N (là người yêu của Bảo, trú tại xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa) để “chạy việc” cho chị N. Do Bảo không chạy được nên gia đình chị N đã yêu cầu Bảo trả lại tiền nhưng do đã tiêu hết số tiền nên bị cáo nảy sinh ý định đi trộm cắp tài sản.

Chiều ngày 7/8/2015, Bảo đến cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng thuộc Công ty TNHH MTV Hòa Tý của vợ chồng ông Nguyễn Văn Hiền (tên thường gọi là Hòa) và bà Hồ Thị Tý (Khóm 4, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa), tìm cách đột nhập vào bên trong để trộm tài sản.

Tuy nhiên khi đang tìm cách mở két sắt thì bị gia chủ phát hiện nên Bảo đã dùng con dao thủ sẵn trong người đâm chết 2 người là chị Tý và ông Nguyễn Văn Sắt, 86 tuổi (bố chồng chị Tý). Sau khi giết chết 2 người, Bảo đã lấy 2 dây chuyền, nhẫn vàng cùng 46 triệu đồng rồi về nhà người yêu ở gần đó.

Đến khoảng 17h40 phút cùng ngày, lực lượng Công an tỉnh Quảng Trị đã bắt giữ Bảo tại Bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa khi y đang băng bó vết thương. Cơ quan điều tra đã thu giữ toàn bộ tài sản mà Bảo đã cướp được trả lại gia đình người bị hại.

N.Linh

Tổng hợp

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc