An ninh Israel bắn chết hai thiếu niên Palestine

17:17 | 02/03/2016

447 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hôm nay 2/3, quân đội Israel đã bắn chết 2 thiếu niên người Palestine sau khi họ tấn công một người định cư Do Thái ngay trong nhà của người này tại khu vực chiếm đóng Bờ Tây, làm dấy lên những lo ngại về tình trạng bạo lực ngày càng gia tăng tại đây kể từ 6 tháng qua.     

Roee harel, người Israel bị tấn công nói với Đài phát thanh Army Radio rằng hai thiếu niên Palestine mặc quần áo tối màu, mang theo gậy gỗ, đột nhập vào nhà và đánh đập anh. Sau đó, Roee đã đẩy được hai thiếu niên này ra khỏi nhà anh. Quân đội Israel ngay lập tức có mặt ở hiện trường và bắn chết 2 người này.

Quân đội Israel cho biết vì những đe dọa nghiêm trọng đến người dân của nước này đang sống tại khu vực, binh lính của họ buộc phải nổ súng giết chết hai thiếu niên này. Theo Bộ trưởng Y tế Palestine, hai thiếu niên bị bắn chết đều mới 17 tuổi đến từ làng Qaryout gần bên cạnh.

tin nhap 20160302171250
Thanh thiếu niên Palestine bạo loạn chống lại quân đội Israel (minh họa)

Kể từ tháng 10/2015, bạo lực đã gia tăng trở lại tại các khu vực người Israel sinh sống gần người Palestine. Một số người Palestine đã thực hiện nhiều cuộc tấn công bằng dao, súng và đâm xe làm 28 người Israel và một công dân Mỹ thiệt mạng. Quân đội Israel cũng đã giết chết ít nhất 172 tiến hành các cuộc tấn công bạo lực.

Tình trạng bạo lực leo thang đã làm dấy lên lo ngại về an ninh tại khu vực một thập kỷ sau khi cuộc nổi dậy cuối cùng của người Palestine lắng xuống. Lãnh đạo Palestine và thế giới lên án chính quyền Tel Aviv vẫn theo đuổi các cuộc đàn áp đẫm máu đối với những người Palestine chống đối, trong số đó có nhiều thanh thiếu niên.   

Nguyên Hồng

Reuters

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc