Ăn gì, uống gì sẽ ngủ ngon?

14:20 | 22/10/2012

16,748 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Một giấc ngủ không ngon, hay bị mất ngủ khiến cho cuộc sống của bạn trở nên uể oải, thiếu sức sống, váng vất và mất tập trung, hơn thế nữa lại khiến nhan sắc đi xuống một cách trầm trọng. Sau đây là một số loại thực phẩm sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

Hạnh nhân: Những loại hạt ướp muối, đặc biệt là hạnh nhân được xem là một loại thực phẩm tăng lực quan trọng giúp ngủ ngon hơn. Hàm lượng magnesium trong hạt giúp bạn ngủ thẳng giấc và thúc đẩy việc thư giãn cơ. Bên cạnh đó, hàm lượng protein trong hạt cũng giúp ổn định mức đường huyết trong khi ngủ. Nên ăn 2-3 hạt hạnh nhân khoảng một giờ trước khi lên giường.

Bắp rang không béo: Loại bắp rang này chứa một hàm lượng carbohydrate đủ để hỗ trợ việc đưa chất tryptophan vào não. Tryptophan được dùng để sản xuất chất có tác dụng kích thích giấc ngủ là serotonin. Vì thế, bạn có thể ăn một ít bắp rang trước giờ đi ngủ để có giấc ngủ ngon, đương nhiên đó phải là loại bắp rang không chứa chất béo.

Mật ong: Hãy thêm chút mật ong vào bát ngũ cốc dùng lúc đêm khuya hoặc nhỏ vài giọt vào ly nước uống trước khi ngủ. Mật ong có thể tạo ra một sự khác biệt đáng kể trong việc cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn. Những đặc tính kích thích giấc ngủ của mật ong khiến loại thực phẩm này trở thành một liệu pháp hữu dụng cho người bị mất ngủ.

Sản phẩm từ sữa: Phomai sữa và sữa chua được xem là những nguồn cung cấp chất tryptophan có khả năng gây ngủ tự nhiên. Bạn thậm chí có thể dùng những loại thực phẩm này để an định thần kinh trước khi ngủ do hàm lượng calcium trong chúng có tác dụng giảm stress và ổn định các sợi thần kinh. Uống sữa và mật ong. Sữa có chứa axít amin (tryptophan), là một chất an thần tự nhiên. Carbohydrate tạo điều kiện thuận lợi cho tryptophan lên não, vì thế một muỗng mật ong hòa trong sữa sẽ giúp bạn dễ ngủ. Ăn chuối với sữa, vitamin B6 trong chuối sẽ giúp kích thích cảm giác buồn ngủ khi được trộn với tryptophan.

Trứng luộc: Nếu khó ngủ, bạn có thể ngồi dậy và “chén” một quả trứng luộc. Với hàm lượng protein cao, trứng giúp bạn cải thiện giấc ngủ và duy trì vóc dáng, nghĩa là nó cung cấp cho bạn một sự bảo vệ toàn diện. Tuy nhiên, nếu bạn có mức cholesterol cao chỉ nên ăn lòng trắng trứng.

Ngũ cốc: Các cuộc nghiên cứu khoa học gần đây đã chứng minh ngũ cốc nguyên hạt ít đường có thể giúp con người ngủ ngon hơn. Ngũ cốc được bổ sung thêm sữa chua có thể giúp kích hoạt chất serotonin trong não, vốn có khả năng chi phối tâm trạng và giấc ngủ. Khi mức serotonin trong cơ thể tăng cao, chúng làm cho con người cảm thấy buồn ngủ.

Một số điều không nên trước khi đi ngủ: Một bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ có thể giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ song ăn quá no có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa khiến bạn khó dỗ giấc ngủ, ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Chất cồn có thể làm chứng mất ngủ thêm trầm trọng và làm giảm chất lượng giấc ngủ sâu. Rượu có thể làm mất nước trong cơ thể khiến bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi vào ngày hôm sau. Và nếu bạn mẫn cảm với caffeine, hãy tránh dùng chất này vào buổi chiều và tối. Bên cạnh đó, uống quá nhiều nước khi chuẩn bị đi ngủ. Tránh uống quá nhiều nước sau bữa ăn tối để giảm thiểu nhu cầu đi tiểu đêm.

Phan Linh (st)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.