Ăn gì để ngừa nhăn da?

09:38 | 07/11/2012

1,164 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Nếp nhăn là kẻ thù lớn nhất của nhan sắc. Thế nhưng, mấy ai biết tuyệt chiêu hạn chế nếp nhăn lại nằm ngay trong tủ lạnh và nhà bếp của mỗi chị em.

Nếp nhăn xuất hiện do làn da tiếp xúc lâu ngày với ánh nắng mặt trời cùng với sự chuyển động cơ và suy giảm chất béo của vùng mắt. Càng lớn tuổi, đặc biệt với người không chăm sóc kỹ, các sợi collagen bên trong bề mặt da bị giảm số lượng và thu hẹp lại, làm giảm khả năng giữ nước và chất dinh dưỡng của da, dẫn đến da nhăn. Một số tác nhân khác như căng thẳng, mệt mỏi, mất ngủ… cũng khiến da nhăn nheo. Để khuôn mặt không sớm xuất hiện “ngoặc đơn ngoặc kép”, bạn nên:

Dùng ca cao thay vì cà phê: Trong bột ca cao chứa một lượng lớn Flanol. Chất này có thể bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, cải thiện tuần hoàn, giữ nước cho da, làm da bạn mượt mà hơn.

Ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi: Theo một nghiên cứu của Trường đại học Tulane - Mỹ thì vitamin C có thể gia tăng sự kết hợp với protein bảo vệ da khỏi những tổn hại của tia tử ngoại có bước sóng dài và trung, làm giảm sự hình thành sắc tố da, giúp cải thiện tình trạng đen da, vitamin C hiện diện nhiều nhất trong rau xanh và trái cây. Vì thế các chuyên gia khuyên chúng ta hãy ăn thật nhiều hai loại này.

Ngoài ra, việc ăn nhiều cá cũng sẽ giúp da lâu già. Trong cá hồi và các loại cá sống ở vùng biển sâu không những có nhiều protein mà còn chứa rất nhiều Omega 3. Loại dầu này rất tốt cho da, giúp giảm thiểu nếp nhăn.

Ăn nhiều đậu nành: Người ta đã nghiên cứu thấy đậu nành có thể giúp bảo vệ da chậm lão hóa, nó còn có thể chữa trị phần nào lão hóa da do quang nhiệt, giúp cải thiện tổ chức da và làm da khỏe đẹp hơn.

Mặt nạ tự nhiên: Những dược liệu tự nhiên sẽ là mỹ phẩm thần kỳ chống lại sự lão hóa. Chuối, mật ong, trứng gà, dầu olive… sẽ là những mặt nạ rất tốt cho da.

Không hút thuốc: Một số nghiên cứu cho thấy, khói thuốc lá có thể phân hủy collagen và elastin, gây ảnh hưởng đến làn da. Những người hút thuốc sẽ có da nhăn và mỏng hơn tới 40% so với người không hút. Ngoài ra một số lưu ý đơn giản sẽ giúp bạn hạn chế nếp nhăn.

Tránh nắng và thoa kem chống nắng: Nắng là nguyên nhân số một gây ra các nếp nhăn. Tia cực tím đẩy nhanh quá trình lão hóa của da, khiến da khô, sạm và màu da không đồng đều. Nên chọn các sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF ít nhất là 15, loại kem có thể chống lại cả tia UVA, UVB và nên bôi trước khi ra ngoài 30 phút.

Kem dưỡng ẩm: Không có tác dụng sửa chữa các nếp nhăn nhưng kem dưỡng ẩm hạn chế tình trạng da khô và cung cấp độ ẩm cho da, tránh nhăn da về lâu dài. Nên thoa kem khi da còn ẩm và thoa với lượng vừa đủ.

Không nheo mắt khi nhìn: Cũng theo Hội Y học các bệnh về da của Mỹ, nếu chúng ta nheo mắt để nhìn, điều đó đồng nghĩa với việc bắt cơ mặt phải vận động quá độ, lâu dài sẽ hình thành nếp nhăn. Vậy nên nếu bạn không thấy rõ thì hãy đeo kính vào.

Kem riêng cho mắt: Da mắt rất mỏng nên cần có một loại kem riêng, tránh chà xát mạnh khi thoa kem mắt. Tuy nhiên, bạn cần hiểu rằng, kem chống nhăn không xóa ngay được nếp nhăn mà chỉ cung cấp dinh dưỡng và độ ẩm để hạn chế những nếp nhăn mới. Vì vậy, bạn cần chống nhăn da từ sớm, có thể bắt đầu từ tuổi 25-30 hoặc thậm chí sớm hơn, tức từ tuổi 20. Những loại kem này không có hại nên bạn không cần phải lo lắng.

Phan Linh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.