Ấn Độ: Giẫm đạp tại lễ hội Rathyatra, hàng chục người thương vong

19:26 | 19/07/2015

709 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 20 người khác bị thương trong một vụ giẫm đạp xảy ra tại lễ hội truyền thống Rathyatra ở bang Odisha, miền Đông Ấn Độ vào ngày 18/7.
Ấn Độ: Giẫm đạp kinh hoàng tại lễ hội tôn giáo, 27 người thiệt mạng Ấn Độ: Giẫm đạp kinh hoàng tại lễ hội tôn giáo, 27 người thiệt mạng
Ấn Độ: Giẫm đạp tại lễ hội Rathyatra, hàng chục người thương vong
Cảnh sát đưa các nạn nhân ra khỏi hiện trường vụ giẫm đạp

Theo cảnh sát địa phương, vụ giẫm đạp xảy ra khi hàng chục nghìn tín đồ kéo xe rước thần Jagannath, một trong những hiện thân của thần Vishnu - vị thần tối cao của người theo đạo Hindu tại thị trấn Puri trong lễ hội Rathyatra.

Nhân viên y tế tại Puri, Gyanendra Sahu cho biết, 2 phụ nữ thiệt mạng ngay tại chỗ và những người bị thương đã được đưa tới các bệnh viện gần đó. Mặc dù danh tính của 2 người phụ nữ vẫn chưa rõ ràng, nhưng họ được xác định tầm 60-65 tuổi. Một số người khác đang trong tình trạng nguy kịch, 2 trong số họ đã được đưa đến Bệnh viện Đại học Y SCB, Cuttak.

Tống giám đốc Sở Cảnh sát Sanjiv Marik cho biết: “Cảnh sát đang xác định nguyên nhân tử vong. Có thể họ chết do kiệt sức hoặc do bị thương khi xô đẩy”.

Bộ trưởng Naveen Patnaik bày tỏ sự đau buồn và thông báo rằng chính phủ sẽ chịu chi phí y tế cho các nạn nhân.

Thời tiết nắng nóng trong ngày đã khiến hơn 800 tín đồ đã phải nhập viện do say nắng. Tất cả các giường bệnh tại những bệnh viện lớn ở Puri đã không còn chỗ trống.

Lễ hội Rathyatra của người theo đạo Hindu đang được tổ chức trên khắp đất nước Ấn Độ.

Gần một tuần trước, gần 30 người hành hương đã bị thiệt mạng do giẫm đạp trong lễ hội Pushkaram được tổ chức trên bờ sông Godavari tại bang Andhra Pradesh, miền Nam nước này.

Nguyễn Thúy

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc