Ấn Độ đầu tư gần 8 tỷ USD vào khai thác khí đốt

10:49 | 23/06/2011

365 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tập đoàn dầu khí quốc doanh lớn nhất Ấn Độ Oil and Natural Gas Corp (ONGC) dự định đầu tư 7,7 tỷ USD để phát triển khai thác mỏ khí đốt tại lưu vực sông Krishna và Godavari (KG), một trong những mỏ khí đốt lớn nhất thuộc bờ biển phía Đông của Ấn Độ.

ONGC lên kế hoạch khoan thêm 8 giếng dầu tại lưu vực sông KG và đang chờ Bộ Dầu khí Ấn Độ thông qua. Bên cạnh đó, tập đoàn này cũng sẽ xem xét việc "bắt tay” với các đối tác nước ngoài, những công ty có chuyên môn trong việc khoan nước sâu, hoạt động tại những mỏ khí đốt khó khai thác thuộc khu vực này.

Tập đoàn ONGC, có sản lượng đáp ứng khoảng 30% nhu cầu dầu thô của Ấn Độ, đã tiến hành các hoạt động thăm dò và khai thác khí đốt tại 26 bể trầm tích của Ấn Độ. Các công ty dầu khí khác của Ấn Độ cũng đang tăng cường chi tiêu cho hoạt động thăm dò và khai thác khí đốt tự nhiên, do nhu cầu tiêu thụ và giá của loại nhiên liệu này vẫn ở mức cao.

Đầu năm nay, tập đoàn dầu khí danh tiếng BP của Anh cũng đã đồng ý chi 72 tỷ USD để mua 30% cổ phần tại 23 mỏ dầu và khí đốt thuộc sở hữu của tập đoàn năng lượng tư nhân "khổng lồ” Reliance Industries của Ấn Độ. Ấn Độ hiện phải nhập khẩu khoảng 70% nhu cầu tiêu thụ năng lượng. Tính tới tháng 3/2011, ONGC đã sản xuất được 27,27 triệu tấn dầu thô và 25,32 tỷ m3 khí đốt.

Trong một diễn biến liên quan khác, công ty xây dựng cơ sở hạ tầng của Ấn Độ là Lanco Infratech Limited mới đây cũng ký kết một hợp đồng trị giá 3,65 tỷ rupee (81,3 triệu USD) để xây dựng một nhà máy điện có công suất 250 MW tại tỉnh Al-Anbar, phía Tây Irắc, nằm trong kế hoạch cắt giảm thâm hụt năng lượng của quốc gia này. Tám năm kể từ khi nổ ra cuộc chiến tranh với Mỹ, Irắc liên tục ở trong tình trạng thiếu điện nghiêm trọng.

Tháng 2/2011, Bộ Điện lực Irắc cho biết trong hai thập kỷ tới, nước này sẽ cần 3,85 tỷ USD/năm để tái thiết ngành điện và bắt kịp với nhu cầu tiêu thụ ngày càng cao của người dân, hiện đang tăng ở mức khoảng 10%/năm.

Theo TT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc