Ăn chuối giảm cân theo cách của người Nhật

09:06 | 18/06/2018

1,054 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cách giảm cân bằng chuối đang được ưa chuộng tại Nhật Bản và một số nước châu Á khác.

Mặc dù chuối không phải là loại thực phẩm phổ biến tại Nhật Bản nhưng người Nhật mới chính là người đầu tiên sáng tạo ra phương pháp giảm cân bằng chuối.

Chuối không chỉ là loại quả tốt cho sức khỏe, còn được tận dụng để làm đẹp và giảm cân. Trong chuối có nhiều chất dinh dưỡng giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, tiêu diệt độc tố và kích thích tiêu hóa, từ đó giúp giảm béo hiệu quả. Chuối còn giàu kali, tốt cho tim mạch. Những người bị cao huyết áp nên ăn 2 quả chuối mỗi ngày bởi chuối giúp hạ huyết áp.

Về cơ bản, nếu bạn ăn chuối, cơ thể sẽ bị đánh lừa là đã no và không muốn ăn thêm nữa. Trong khi đó, quá trình trao đổi chất lại đang diễn ra mạnh mẽ, khiến bạn tự tiêu mỡ mà không cần tập thể dục.

an chuoi giam can theo cach cua nguoi nhat

Thực đơn cho những người giảm cân bằng chuối

Bữa sáng: 2 quả chuối và 1 ly nước ấm sau khi thức dậy. Đây là cách giảm cân hiệu quả của người Nhật. Sử dụng 1 quả chuối kết hợp với 1 ly nước ấm giúp cung cấp năng lượng đầy đủ nhất vào buổi sáng. Sau từ 30 – 60 phút, bạn nên ăn thêm một quả chuối để tránh tình trạng bị đói.

Bữa trưa: Ăn một quả chuối trước khi ăn khẩu phần chính, chú ý giảm 30% khẩu phần chính so với bữa ăn thường lệ. Tránh tình trạng bị đói, bạn nên ăn thêm một quả chuối và đừng sử dụng thêm bất kì một loại thực phẩm nào khác dù là các loại đồ ăn vặt lành mạnh.

Bữa tối: Theo nghiên cứu khoa học, bữa tối nên diễn ra vào lúc 6 giờ là hợp lý nhất. Ăn một quả chuối trước khi ăn bữa chính, để giảm cơn thèm ăn và khẩu phần chính giảm 30%. Hạn chế các món tráng miệng, đồ ăn ngọt hoặc chứa nhiều tinh bột, chất béo để quá trình giảm cân hiệu quả hơn.

Những lưu ý khi thực hiện chế độ giảm cân bằng chuối:

- Người đang gặp tình trạng tiểu đường, tiêu hóa không tốt, tiêu chảy, viêm dạ dày không nên sử dụng phương pháp giảm cân này. Chuối có thể đem đến những tác động tiêu cực cho hệ tiêu hóa và gây tác động ngược cho quá trình giảm cân của bạn. Nếu sau khi sử dụng phương pháp giảm cân bằng chuối, bạn có những biểu hiện lạ về sức khỏe và thiếu chất, hãy ngưng sử dụng liệu pháp và hỏi ý kiến bác sỹ.

- Loại chuối sử dụng có thể là chuối tây, chuối sứ nhưng bắt buộc phải tươi. Các món chuối đã qua sấy khô hay chế biến hoặc để lạnh sẽ không đem lại hiệu quả mong muốn.

- Chuối để ở nhiệt độ phòng, nơi thoáng mát khoảng 15 độ C. Không nên để chuối trong tủ lạnh vì khi ăn chuối sẽ ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa.

- Trong quá trình sử dụng phương pháp giảm cân bằng chuối, đồ uống được khuyên dùng chính là nước lọc hoặc nước khoáng. Nước uống nên là loại nước hơi ấm và không lạnh cũng không quá nóng.

- Không nên sử dụng rượu và sữa trong chế độ ăn giảm cân. Hạn chế dùng bữa tối sau khoảng 8h tối.

- Trong khẩu phần ăn hàng ngày, bạn nên bổ sung thêm vitamin và dưỡng chất cần thiết để tránh tình trạng bị thiếu chất. Đồng thời, tránh những thực phẩm có nhiều đường, chất béo và tinh bột vì những thực phẩm này có thể sẽ khiến kế hoạch giảm cân của bạn bị phá sản hoàn toàn.

- Tùy theo cơ địa mỗi người mà khả năng giảm cân của chuối tác động nhiều hay ít, chính vì vậy, nếu bạn cảm thấy phương pháp này có hiệu quả sau 1 tuần, hãy kiên trì sử dụng. Còn nếu ngược lại, bạn nên ngừng sử dụng liệu trình và tìm phương pháp giảm cân khác tốt hơn.

- Bạn cần lưu ý phải ngủ đủ giấc (8 tiếng/ngày) để đảm bảo sức khỏe.

Đất Việt

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.