Amour giành Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes 2012

07:41 | 28/05/2012

810 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
– Đạo diễn người Áo Michael Haneke cùng tác phẩm điện ảnh Amour (Tình yêu) đã giành được giải thưởng Cành cọ vàng danh giá cho Phim xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes 2012 trong lễ bế mạc được tổ chức tối 27/5, tại Nhà hát lớn Lumiere.

Đạo diễn Michael Haneke lên nhận Cành cọ vàng cho tác phẩm điện ảnh Amour

Qua bộ phim dài 2 giờ, hai huyền thoại điện ảnh người Pháp – đều đã 80 tuổi – Jean-Louis Trintignant và Emmanuel Riva cùng nữ diễn viên Isabelle Huppert trong vai cô con gái đã mang đến cho những người xem những trải nghiệm cảm xúc đầy tính nhân văn thông qua câu chuyện cuộc sống của cặp vợ chồng già thành Paris trong những ngày tháng phải đối mặt với cái chết.

Amour là câu chuyện về một cặp vợ chồng lớn tuổi, trước đây vốn là giáo viên dạy nhạc và đang tận hưởng những ngày nghỉ hưu thoải mái ở Paris, nhưng cuộc sống của họ thật sự bước sang một trang mới khi nhân vật Anne (Emmanuelle Riva thủ vai) bị đột quỵ.

"Đây là một bộ phim nghiêm túc, rất giống phim tài liệu nhưng với chuỗi sự kiện đau đớn và hãi hùng hơn nhiều. Các tình tiết khá đơn giản, nhưng lại có sức ảnh hưởng khá lớn và đầy tính nhân văn”, Emmanuelle Riva, nữ diễn viên nổi tiếng trong bộ phim "Hiroshima Mon Amour” 1959 phát biểu trong buổi họp báo bên thềm Liên hoan phim.

Chồng của Anne, Georges (do Jean-Louis Trintignant thủ vai) khiến tất cả mọi người phải khâm phục và rơi nước mắt khi chứng kiến ông phải cố gắng vượt qua nỗi đau như thế nào khi chăm sóc người vợ bệnh tật. Bộ phim cũng không kém phần thương cảm qua cảnh sinh hoạt hằng ngày của cặp vợ chồng lớn tuổi.

Một cảnh phim trong Amour

“Chết là điều không ai có thể tránh khỏi” nhưng ứng xử với tuổi già và cái chết như thế nào - Bộ phim chỉ gói gọn trong không gian tòa nhà, với phong cách điềm nhiên của đạo diễn, nhưng đã lấy được không ít nước mắt của khán giả ở Cannes.

Lên nhận giải từ Adrien Brody và Audrey Tautou, đạo diễn Michael Haneke phát biểu: "Cảm ơn các diễn viên của tôi. Họ chính là hiện thân của bộ phim. Cảm ơn những người đã giúp tôi làm bộ phim này. Cảm ơn vợ tôi, người đã ủng hộ tôi suốt bao năm qua. Bộ phim chính là một minh chứng về lời hứa chúng tôi dành cho nhau.”

Với chiến thắng trên Haneke đã chính thức gia nhập nhóm đạo diễn ưu tú 2 lần giành giải Cành cọ vàng. Cành cọ vàng thứ nhất ông giành được vào năm 2009 với bộ phim The White Ribbon (Dài ruy băng màu trắng).

“Đây là một bộ phim dịu dàng… Tôi là một người hâm mộ lớn của bộ phim”, đạo diễn người Anh Andrea Arnold cho biết tại buổi họp báo của thành viên Ban giám khảo Liên hoan phim.

"Tôi hiếm khi nhìn thấy hình ảnh mạnh mẽ… và chân thành như vậy”, đạo diễn người Haiti Raoul Peck – một thành viên ban giám khảo tâm sự. Ông cũng cho biết thêm rằng nhiều hình ảnh của bộ phim vẫn còn lưu lại trong tâm trí ông.

Ban giám khảo của LHP Cannes 2012 gồm 9 người, đứng đầu là đạo diễn người Ý từng đoạt giải Cành cọ vàng Nanni Moretti cho biết, không có giải thưởng nào trong kỳ LHP này được trao một cách nhất trí trong Ban giám khảo.

LHP Cannes 2012 đã kết thúc sau 12 ngày diễn ra trong một buổi tối mưa với Cành cọ bạc được trao cho bộ phim “Reality” (Thực tế) của đạo diễn Matteo Garone và Cành cọ đồng đã thuộc về “The Angels’ Share” (Thiên thần sẻ chia). Điều đáng nói là kinh đô điện ảnh Hollywood đã trắng tay trong kỳ LHP lần này khi 5 bộ phim Mỹ trong tổng số 22 bộ phim tham dự Cannes đã không giành được giải thưởng nào.

Phương Anh

Theo Xinhua

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.