Ám ảnh của giới giải trí

20:21 | 21/10/2017

2,047 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những ngày qua, hàng loạt nữ nghệ sĩ nổi tiếng tại Hollywood đã tố cáo ông trùm Harvey Weinstein với tội danh sàm sỡ, quấy rối tình dục, đưa ra những yêu cầu lấy tình đổi vai diễn. Thực tế, ngay tại showbiz Việt, bê bối kiểu này cũng không phải hiếm. 

Chuyện ở nước ngoài...

Bê bối tình dục của Harvey Weinstein - người từng đỡ đầu hàng loạt tác phẩm đoạt Oscar, ông chủ công ty phim độc lập Miramax xuất phát từ một bài báo đăng trên New York Times tố cáo hành vi sàm sỡ, quấy rồi nhiều cô gái của ông trùm Hollywood trong hàng chục năm qua. Sự việc vỡ lở khi thêm nhiều nghệ sĩ thành danh lên tiếng tố cáo như: Ashley Judd, Angelina Jolie, Gwyneth Paltrow…

am anh cua gioi giai tri
Ông trùm Hollywood Harvey Weinstein và các nạn nhân nổi tiếng

Gần đây, nữ diễn viên, người mẫu Vũ Thu Phương đã lên tiếng khẳng định cô cũng là một nạn nhân của Harvey Weinstein. Cụ thể, năm 2008, cô đã có dịp gặp gỡ nhà sản xuất lừng danh này tại Việt Nam và ông đã có những lời hứa hẹn “biến” cô trở thành ngôi sao tầm cỡ như Củng Lợi khi xuất hiện trong bộ phim “Shanghai”. Thế nhưng, trên thực tế, vai diễn mà Vũ Thu Phương nhận được khi bay ra nước ngoài lại nhỏ hơn những gì mà nhà sản xuất đã "vẽ" và cô chỉ được giao một vai không khác gì vai quần chúng.

Vũ Thu Phương đã bị dư luận trong nước chỉ trích, cho rằng đã quá “nổ”. Không lâu sau đó, nhà sản xuất Harvey Weinstein lại hẹn Vũ Thu Phương ở khách sạn để bàn về hợp đồng phim. Tuy nhiên, nhà sản xuất danh tiếng lại muốn có sự “trao đổi” và nữ diễn viên đã từ chối. Câu chuyện ấy sau gần 9 năm mới được Vũ Thu Phương công khai khi Harvey Weinstein bị tố cáo trên các mặt báo và sau khi cô đã đắn đo suy nghĩ nhiều ngày. Chia sẻ trên trang cá nhân, nữ diễn viên cho biết: “Chắc còn nhiều người nữa trong danh sách của Harvey Westein mà họ chưa nói ra. Đây giống như cuộc phát động toàn cầu dành cho những nạn nhân của Harvey Weinstein. Tôi nghĩ mình có trách nhiệm trong đó”.

Sau khi hàng loạt sao nữ tố cáo hành vi quấy rối tình dục của ông trùm Hollywood, cảnh sát New York (Mỹ) và London (Anh) đã vào cuộc để tiến hành điều tra toàn diện. Từ đây, sự nghiệp của nhà sản xuất Harvey Weinstein tại kinh đô điện ảnh chính thức khép lại.

Và ở nước ta

Câu chuyện “lấy tình đổi vai diễn” không hề mới mẻ trong giới nghệ thuật, dù là ở Việt Nam hay trên thế giới. Không ít đạo diễn lợi dụng vị trí của mình để gạ gẫm những “con mồi”, còn các nam, nữ diễn viên trẻ muốn nhanh chóng nổi tiếng lại “âm thầm” đồng thuận với hành vi này. Thực trạng này không chỉ diễn ra trong lĩnh vực điện ảnh, mà ở bất kỳ ngành nghệ thuật nào, từ âm nhạc cho đến người mẫu… câu chuyện “đổi tình lấy tiếng” vẫn luôn là vấn đề nhức nhối.

Đã đến lúc nghệ sĩ trẻ cần phải bảo vệ chính mình và định vị bản thân trong nghệ thuật, để mỗi bước tiến đều do thực lực chứ không nhuộm màu u ám bởi scandal.

Tháng 7/2017, đạo diễn phim hài tết Phạm Nguyên Bắc từng bị phanh phui hàng loạt tin nhắn “gạ tình” với các diễn viên trẻ, các cô gái muốn thử sức với điện ảnh. Theo nội dung cuộc trò chuyện, Nguyên Bắc nhắn tin cho các cô gái, rủ tham gia phim hài có cảnh nóng, chủ động gợi ý hẹn ở nơi vắng vẻ để hướng dẫn cô gái đóng cảnh nóng. Đồng thời, một số hình ảnh đạo diễn Nguyên Bắc chụp cùng nhiều cô gái trẻ trong tình trạng khỏa thân cũng tràn ngập trên mạng xã hội.

Trước đó, nhiều sao nữ như Hương Tràm, Dương Hoàng Yến, Angela Phương Trinh, Võ Hạ Trâm cũng từng lên tiếng tố cáo việc bị gạ tình. Không chỉ các sao nữ, mà ngay cả sao nam cũng bị gạ tình. Diễn viên Minh Thuận, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung hay DJ SlimV… cũng từng là nạn nhân của những lời mời khiếm nhã. Nếu tác giả "Nhật ký của mẹ" từng nhận được những lời gợi ý về việc “đổi tình lấy ca khúc” thì SlimV cũng không ngoại lệ khi có nhiều tin nhắn hay cuộc gọi “khiếm nhã” của các giới nữ và nam.

K.An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.