Alibaba-nơi bán hàng giả lớn nhất thế giới

17:37 | 15/05/2016

98,561 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 14/5, Liên minh Quốc tế chống Hàng giả (IACC) đã đình chỉ tư cách hội viên của công ty thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc sau khi nhiều công ty hội viên cho rằng Alibaba là nơi bán hàng giả lớn nhất thế giới.
tin nhap 20160515173352
Trụ sở của Alibaba ở Trung Quốc

Quyết định của IACC được đưa ra sau khi trong vài tuần qua, hàng loạt công ty trong đó có Gucci America, Michael Kors và Tiffani rút khỏi liên minh để phản đối sự hiện diện của Alibaba trong liên minh.

IACC cũng thừa nhận có tình trạng xung đột lợi ích và cho biết họ đã không tiết lộ sự liên hệ giữa Alibaba với ông Robert Barchiesi, người giữ chức chủ tịch của liên minh.

Ngày 13/5, AP cho biết ông Barchiesi có cổ phần của Alibaba, có liên hệ mật thiết với một viên giám đốc của Alibaba và đã dùng người trong gia đình để điều hành liên minh.

IACC cho biết họ đang thuê một công ty độc lập để xem xét những chính sách quản trị công ty.

Tờ Wall Street Journal cho biết chỉ riêng với thị trường Trung Quốc, Alibaba đã bán lượng hàng hoá trị giá 485 tỉ USD trong năm tài chính kết thúc ngày 31/3, lớn hơn con số gộp chung của Amazon và eBay.

Những người chỉ trích Alibaba nói rằng các website của Alibaba tràn ngập hàng giả, phương hại tới lợi nhuận của các công ty sản xuất, gây thiệt hại cho những người mua phải hàng giả, và hỗ trợ cho những hoạt động rửa tiền của những tổ chức tội phạm.

Alibaba là một tập đoàn thương mại điện tử/đấu giá trực tuyến được Jack Ma thành lập vào năm 1999, có trụ sở đặt tại Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc.

Th.Long

Theo AP