Aleppo bị quân khủng bố phản công, hơn 60 người thương vong

16:29 | 08/06/2016

1,158 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi bị quân chính phủ Damas và liên minh Arập cùng lực lượng người Kurds dồn ép trong mấy ngày qua, sáng nay 8/6, quân khủng bố đã tiến hành phản công tại thành phố Aleppo khiến hơn 20 thường dân bị chết và làm khoảng 40 người khác bị thương.
tin nhap 20160608162801
Quân khủng bố phản công tại thành phố Aleppo

Theo Bộ Quốc phòng Nga, sáng 8/6, các lực lượng khủng bố Front al-Nosra và  Ahrar al-Sham đã tấn công vào hai khu phố ở Aleppo. “Bọn chúng đã phá hủy một trung tâm thương mại và một khu chợ tự phát. Hơn 20 thường dân bị giết và khoảng 40 người khác bị thương”- đại diện Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Cũng theo người đại diện của Nga, có thể quân khủng bố đã lợi dụng lệnh ngừng bắn để tái tổ chức lực lượng và các cuộc phản công trên cho thấy chúng đã sẵn sàng.

Những ngày gần đây, Aleppo, thành phố lớn thứ hai của Syria, và các khu vực phụ cận thường xuyên xảy ra các cuộc đụng độ ác liệt giữa quân chính phủ Damas cùng lực lượng người Kurds với những phần tử khủng bố đang chiếm giữ thành phố này.

Tối ngày 5 rạng sáng ngày 6/6, lực lượng Arập và Kurdistan được Mỹ yểm trợ hiện chỉ còn cách thành phố Manbij chừng 5 km. Đây là một trong những thành trì của quân thánh chiến Syria trong vùng gần Aleppo. 4.000 chiến binh, trong đó đại đa số là người Kurdistan tham gia cuộc tấn công này.

Từ khi chiến dịch tấn công để giành lại các cứ địa trong tay tổ chức IS được khởi động hôm 31/5/2016, liên minh Arập – Kurdistan đã chiếm lại được 36 ngôi làng. Thành phố Manbij chỉ cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ khoảng 30 km. Chiếm được Manbij, thì sẽ cô lập được quân IS với Raqqa.

Quân thánh chiến đang lùi bước trong lúc quân đội chính phủ Syria đang thẳng đường tiến về thành phố Tabqa, cách Raqqa khoảng 45 km về phía tây. Trong ngày 2/6, các nhân chứng tại chỗ đã trông thấy trực thăng và máy bay của quân đội Nga nỗ lực tham gia chiến dịch quân sự này.

Ngày 6/6, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, với sự hỗ trợ của không quân Nga, quân đội Syria đã tiến được vào Raqqa sau khi vượt qua các khu vực phía đông của tỉnh Hama.

Đây là lần đầu tiên quân đội Chính phủ Syria vượt qua ranh giới Raqqa kể từ khi bị các tay súng IS đánh bật khỏi tỉnh này hồi tháng 8/2014. Những cuộc tổng tấn công này thuộc hàng mạnh mẽ nhất trong các chiến dịch chống IS kể từ khi phiến quân tuyên bố cai trị toàn bộ những người Hồi giáo ở các vùng của Iraq và Syria cách đây hai năm.

Nh.Thạch

AP, AFP, Reuters

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc