Ajinomoto phát triển quy mô kinh doanh gấp 3 lần

07:00 | 21/01/2016

1,966 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn Ajinomoto theo đuổi mục tiêu phát triển quy mô kinh doanh gấp 3 lần tại Việt Nam.
ajinomoto phat trien quy mo kinh doanh gap 3 lanBữa ăn gia đình ấm cúng với sản phẩm Aji-Quick mới
ajinomoto phat trien quy mo kinh doanh gap 3 lanAjinomoto đồng hành cùng trẻ em nghèo hiếu học
ajinomoto phat trien quy mo kinh doanh gap 3 lanPhát triển nguồn nhân lực dinh dưỡng cần được quan tâm đúng mức

Ngày 18 và 19/1/2016, ông Takaaki Nishii, Chủ tịch & CEO Tập đoàn Ajinomoto đã có chuyến viếng thăm Việt Nam. Nhân dịp này, ông Nishii đã chia sẻ tầm nhìn và định hướng của Tập đoàn Ajinomoto toàn cầu cũng như kế hoạch đầu tư phát triển và mở rộng kinh doanh tại Việt Nam.

ajinomoto phat trien quy mo kinh doanh gap 3 lan

Ông Nishii cho biết hiện nay các công ty thành viên tại Thái Lan, Braxin, Indonexia, Việt Nam và Philipin được Tập đoàn Ajinomoto coi như “5 ngôi sao” – những cơ sở kinh doanh cốt lõi bên ngoài Nhật Bản được kỳ vọng sẽ đóng vai trò chủ chốt dẫn dắt sự tăng trưởng của Tập đoàn. Tại Việt Nam, Công ty Ajinomoto Việt Nam thành lập từ năm 1991, trải qua 25 năm phát triển, Ajinomoto Việt Nam được xem là một trong những công ty Nhật Bản hoạt động kinh doanh thành công nhất tại Việt Nam với các sản phẩm thực phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng và tin tưởng về chất lượng và an toàn. Quy mô kinh doanh của Công ty Ajinomoto Việt Nam đã tăng gấp 7 lần trong vòng 10 năm qua và hiện công ty này đang theo đuổi mục tiêu tăng gấp 3 lần quy mô kinh doanh vào năm 2020 so với năm 2013.

ajinomoto phat trien quy mo kinh doanh gap 3 lan

Với chiến lược theo đuổi những nét “đặc trưng” riêng có trong việc phát triển sản phẩm, sử dụng những công nghệ độc đáo của Ajinomoto cùng với sự điều chỉnh sản phẩm để phù hợp với từng địa phương, qua đó đưa đến những sản phẩm “Ngon hàng đầu” cho người tiêu dùng, Công ty Ajinomoto Việt Nam đang được kỳ vọng có thể mở rộng hoạt động kinh doanh ở Việt Nam cùng lúc góp phần giải quyết những vấn đề dinh dưỡng và sức khỏe mà người dân Việt Nam đang phải đối mặt. Bên cạnh phát triển kinh doanh, Công ty Ajinomoto Việt Nam còn hướng tới những hoạt động “Tạo lập giá trị chung với cộng đồng”, đặc biệt là trong lĩnh vực cải thiện dinh dưỡng cho người Việt thông qua hai dự án dinh dưỡng quan trọng đã triển khai tại Việt Nam: Dự án Bữa ăn Học đường và Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng tại Việt Nam (VINEP), hợp tác cùng các cơ quan y tế, dinh dưỡng và giáo dục đầu ngành. Ông Nishii khẳng định những hoạt động này mang tính chất tiên phong trong toàn bộ các công ty thành viên của Tập đoàn Ajinomoto và phù hợp với chiến lược phát triển của Tập đoàn là cùng tạo ra những giá trị với xã hội thông qua hoạt động kinh doanh.

ajinomoto phat trien quy mo kinh doanh gap 3 lan
Ông Takaaki Nishii - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Ajinomotothăm trường Tiểu học Trưng Trắc và bếp ăn chuẩn thuộc dự án “Bữa ăn học đường”

Thành công của Ajinomoto tại Việt Nam là một minh chứng cho thấy Việt Nam đang ngày càng trở thành một điểm đến tiềm năng và hấp dẫn đối với các doanh nghiệp Nhật Bản. Với sự phát triển toàn diện của mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Nhật Bản và sự gia tăng những lợi thế cạnh tranh của Việt Nam, Chủ tịch Tập đoàn Ajinomoto tin rằng sẽ ngày càng có nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam và cùng chia sẻ mục tiêu với Ajinomoto là đóng góp hơn nữa cho sự phát triển của Việt Nam thông qua các sản phẩm đề cao tính an toàn và chất lượng, sản xuất gắn liền với bảo vệ môi trường.

Cũng trong dịp này, Ông Nishii đã bày tỏ lời cám ơn chân thành tới đất nước và con người Việt Nam, những người tiêu dùng đã luôn tin tưởng và yêu mến các sản phẩm của công ty Ajinomoto Việt Nam.

 Công ty Ajinomoto Việt Nam được thành lập năm 1991, chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm quen thuộc với người tiêu dùng như Bột ngọt AJI-NO-MOTO; Hạt nêm Aji-ngon; Xốt mayonnaise Aji-mayo; Nước tương Phú Sĩ; Nước tương LISA; Giấm gạo lên men LISA; Các sản phẩm Gia vị nêm sẵn mang thương hiệu Aji-Quick như Bột chiên gà giòn, Bột chiên giòn hải sản, Lẩu Thái, Lẩu Kimchi, Lẩu đuôi bò; Cà phê, trà sữa, trà Matcha sữa Birdy 3in1; Mơ ngâm đường Ume chan.

 

 

 

 

Vân Mai