Ai sẽ thay thế Lý Nhã Kỳ?

19:22 | 30/10/2013

1,077 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau Lý Nhã Kỳ, ai sẽ là Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ tới: diễn viên Lan Phương, người đẹp Huỳnh Thị Ngọc Hân, giáo viên ngoại ngữ Đỗ Thị Hồng Thuận, Hoa hậu Đông Nam Á Diệu Hân hay Á hậu cuộc thi Hoa hậu châu Á tại Mỹ 2012 Châu Mộng Như?

Như vậy chỉ còn duy nhất một ngày nữa là hết hạn nộp hồ sơ ứng cử Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ mới, tuy nhiên hiện tại vẫn chỉ có 5 hồ sơ tham gia ứng cử.

Theo tiêu chí của Cục Hợp tác Quốc tế, người được lựa chọn vào vị trí Đại sứ Du lịch không quan trọng về trình độ học vấn và độ tuổi. Ở nhiều quốc gia khác Đại sứ du lịch có thể là một nghệ nhân, một vận động viên hoặc một trẻ em, vì thế việc lựa chọn Đại sứ du lịch Việt Nam lần này cũng sẽ thoáng hơn.

Trước đó, Cựu Đại sứ Du lịch Lý Nhã Kỳ đã xin rút lui khỏi danh sách ứng cử. Hoa hậu châu Á tại Mỹ 2010 Jenifer Phạm cũng từng có tên trong danh sách ứng cử nhưng vì nhiều lý do cũng không tham gia ứng cử.

Bộ VH-TT&DL sẽ công bố Đại sứ Du lịch Việt Nam 2013, nhiệm kỳ mới vào đầu tháng 11 tới. Tuy nhiên, vị trí Đại sứ Du lịch Việt Nam có thể kéo dài nhiệm kỳ 2 năm, thay vì 1 năm như trước. Bên cạnh đó, sẽ có nhiều Đại sứ Du lịch với địa bàn, thị trường hoạt động cụ thể.

Cùng tìm hiểu 5 gương mặt ứng cử viên cho vị trí Đại sứ Du lịch Việt Nam 2013:

Diễn viên Lan Phương

Diễn viên Lan Phương sinh ngày 5/ 3/1983, Lan Phương từng tốt nghiệp khoa Kinh tế đối ngoại Đại học Ngoại thương TP HCM, sau đó tốt nghiệp Cao đẳng Sân khấu - Điện ảnh TP HCM.

Lan Phương cho biết, đã từ lâu cô muốn trở thành một Đại sứ Du lịch, bởi cô đam mê du lịch từ nhỏ. Cô chia sẻ: “Tôi đã đi nhiều nơi, đã có những cuộc giao lưu văn hóa, đã được giới thiệu về đất nước mình với mọi người… Đó là công việc tôi thực sự yêu thích. Tôi luôn nghĩ, trở thành Đại sứ Du lịch sẽ là cơ hội lớn để mình được đi, được giao lưu học hỏi, và được giới thiệu với thế giới về đất nước mình”.

Lan Phương từng là đại sứ hòa bình của Việt Nam năm 1998 và 2008 tại Fukuoka, Nhật Bản (do APCC- Nhật Bản bình chọn) trong chương trình Asian - Pacific children's convention. Lan Phương cũng từng là người dẫn chương trình (năm 2005-2006) cho chuyên mục Tìm hiểu và giới thiệu về đất nước Việt Nam với khán giả Nhật, Đài Truyền hình NHK, Nhật Bản.

Năm 2009, Lan Phương là đại biểu tham gia hành trình trên tàu Thanh Niên Đông Nam Á "SSEAYP 2009" do chính phủ Nhật tổ chức. Đây là chương trình giao lưu thanh niên ở khu vực với sự tham gia của 10 nước ASEAN và Nhật Bản.

Trong "Ngày quốc gia" trên hành trình của tàu Thanh Niên Đông Nam Á ASEAYP, Lan Phương đã trình diễn tiết mục múa đơn với trang phục truyền thống: áo tứ thân, yếm đào và nón quai thao... để giới thiệu nét đẹp văn hóa đặc sắc Việt Nam đến các đại biểu ASEAN và Nhật Bản.

Lan Phương thường được đồng nghiệp khen ngợi về khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh. Lan Phương cũng là diễn viên đa năng, nhiều người cho rằng nữ diễn viên xinh đẹp này có thể đảm đương được tốt vị trí này. Người đẹp cũng dành được nhiều tình cảm của công chúng và là gương mặt sáng giá nhất cho vị trí này.

Người đẹp Huỳnh Thị Ngọc Hân

Ngọc Hân sinh năm 1986, tại TP Cần Thơ. Năm 2011, cô đạt danh hiệu Người đẹp du lịch của cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam. Nhiều năm qua, Ngọc Hân đã tham gia các chương trình quảng bá văn hóa của các dân tộc trên thế giới và tổ chức nhiều sự kiện quảng bá văn hóa - du lịch Việt Nam tại Australia, cô tự tin mình có thể góp phần mang hình Việt Nam tươi đẹp ra thế giới.

Giáo viên ngoại ngữ Đỗ Thị Hồng Thuận

Đỗ Thị Hồng Thuận sinh năm 1985, từng tốt nghiệp Đại học Ngoại thương Hà Nội. Hiện nay cô là giáo viên Anh ngữ của trường PT Liên cấp Olympia, và còn là một người nhiệt tình tham gia vào các hoạt động xã hội.

Cô giáo tiếng anh chia sẻ rằng, cô tình cờ đọc về Đại sứ du lịch trên báo và tự ứng cử vì niềm đam mê về du lịch, khao khát hiểu biết nhiều hơn.

Hoa hậu Đông Nam Á Diệu Hân

Tên thật là Lê Thị Diệu Hân, sinh năm 1990, quê ở Biên Hòa, Đồng Nai. Cô hiện là sinh viên trường Đại học Hoa Sen, TP HCM. Diệu Hân từng lọt vào vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010.

Năm 2012, Diệu Hân vừa giành ngôi vị Hoa hậu Đông Nam Á 2012, cũng là ngôi vị cao nhất từ trước tới nay của sắc đẹp Việt Nam trong cuộc thi này.

Chia sẻ về việc tham gia ứng cử vào vị trí Đại sứ du lịch, người đẹp cho biết cô muốn kết hợp cùng với BTC cuộc thi hoa hậu Đông Nam Á trong các hoạt động đi đến các nước trong khu vực khối Asean để quảng bá về văn hóa - lịch sử và du lịch, nhằm quảng bá hình ảnh, con người và văn hóa Việt sang các nước khác.

Á hậu cuộc thi Hoa hậu châu Á tại Mỹ 2012 Châu Mộng Như

Người đẹp Châu Mộng Như đoạt danh hiệu Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu châu Á tại Mỹ vào năm 2012. Hiện cô là giám đốc một công ty truyền thông do mình sáng lập nên.

Với kinh nghiệm 4 năm làm giám đốc một công ty truyền thông, từng tổ chức nhiều sự kiện liên quan đến du lịch và văn hóa, người đẹp rất tự tin. Cô cho rằng: "Mối quan hệ rộng trong cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước liên quan đến truyền thông và du lịch… khiến tôi dễ dàng vận động sự ủng hộ của nhiều người cho một sự kiện nào đó. Tôi tin sự chân thành của mình sẽ giúp tôi đến gần những cá nhân có tầm ảnh hưởng tốt đến cộng đồng".

Linh Chi (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan