Ai Cập khẳng định máy bay đã nổ, trước khi rơi xuống biển

17:03 | 24/05/2016

756 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo AP trích lời một bác sĩ pháp y cấp cao của Ai Cập, từ những chứng cứ thu thập được cho đến thời điểm này, có thể khẳng định đã có một vụ nổ bên trong máy bay Ai Cập, trước khi máy bay rơi xuống biển Địa Trung Hải. 

Theo đó, bác sĩ pháp y này và một đội điều tra đã phân tích các mảnh cơ thể mà quân đội Ai Cập tìm thấy hồi tuần trước tại một nhà xác ở thủ đô Cairo, Ai Cập. 

ai cap khang dinh may bay da no truoc khi roi xuong bien
Một mảnh vỡ nghi của máy bay Ai Cập MS804 được quân đội Ai Cập tìm thấy trên biển Địa Trung Hải

Trong số 80 phần cơ thể được tìm thấy cho đến thời điểm này, không có phần nào là toàn bộ một bộ phận cơ thể, như một cánh tay hay một cái chân. 80 mảnh cơ thể các nạn nhân được tìm thấy đều rất nhỏ. Do đó, lời giải thích hợp lý nhất chỉ có thể là đã có một vụ nổ xảy ra đối với máy bay Ai Cập MS804, trước khi nó rơi xuống biển.

Hôm thứ Sáu tuần trước, quân đội Ai Cập tuyên bố đã tìm thấy nhiều mảnh thi thể, các bộ phận máy bay và hành lý nghi của máy bay Ai Cập rơi ở khu vực cách phía Bắc thành phố biển Alexandria (Ai Cập) khoảng 180 dặm (290 km). Sau đó một ngày, ngày 21/5, từ các dữ liệu được trích xuất từ hệ thống ACARS - một Hệ thống Báo cáo và Liên lạc giữa máy bay và các phương tiện mặt đất, các nhà điều tra Ai Cập đã phát hiện ra, trước khi máy bay Egypt Air rơi, đã có chuông báo khói tại nhà vệ sinh và do lỗi hệ thống điện tử vào khoảng 0h26 - 0h27. Trong khi, thời gian máy bay Ai Cập mất liên lạc được xác định vào khoảng 2h30. 

ai cap khang dinh may bay da no truoc khi roi xuong bien
Dữ liệu trích xuất từ ACARS của máy bay MS804

Chuyến bay mang số hiệu MS804 của EgyptAir rời sân bay Charles de Gaulle, Paris, Pháp lúc 23h09, theo giờ địa phương và dự kiến ​​sẽ đến thủ đô Cairo, Ai Cập vào khoảng 3h15 sáng thứ Năm, ngày 19/5. Tuy nhiên chiếc Airbus A320 đã mất liên lạc từ 2h30 sáng, khi đang bay ở độ cao 11.300m (37.000ft) và đã vào không phận Ai Cập khoảng 16km. Trước đó, vào lúc 2h26 phút, theo hệ thống ACARS, cửa sổ bên phải buồng lái đã được mở. Tới 2h29 phút, có thêm hai tín hiệu cảnh báo về hệ thống điều khiển máy tính trên máy bay.

Trên máy bay mất tích của EgyptAir có 66 người, gồm 56 hành khách, 3 nhân viên an ninh, 2 phi công và 5 thành viên phi hành đoàn.

Hôm qua, Ai Cập đã điều tàu ngầm có thể hoạt động ở độ sâu 3.000 mét của Bộ Dầu mỏ tới khu vực máy bay EgyptAir mất tích với hy vọng tìm kiếm được hộp đen và phần thân máy bay bị nghi ngờ vẫn đang nằm sâu dưới đáy Địa Trung Hải.  

ai cap khang dinh may bay da no truoc khi roi xuong bien Công bố hình ảnh mảnh vỡ máy bay MS804 của EgyptAir
ai cap khang dinh may bay da no truoc khi roi xuong bien Tìm thấy mảnh thi thể, ghế ngồi và hành lý nghi của máy bay mất tích
ai cap khang dinh may bay da no truoc khi roi xuong bien Tổng thống Pháp xác nhận máy bay EgyptAir đã rơi
ai cap khang dinh may bay da no truoc khi roi xuong bien Máy bay Ai Cập chở gần 70 người mất tích

Hương Thu

Theo AP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc