Abramovich từ chối bán Chelsea giá 2,68 tỷ đôla

16:52 | 10/06/2018

302 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tỷ phú người Nga không hề có ý định nhượng quyền sở hữu CLB thành London như tin đồn.

Sports Mail cho biết, người giàu nhất Anh quốc, Jim Ratcliffe có ý định mua lại Chelsea. Tỷ phú ngành hóa chất đã đặt lên bàn đàm phán số tiền 2,68 tỷ đôla, cao hơn giá trị 1,93 tỷ đôla mà Chelsea được Forbes định giá.

Tuy nhiên, Roman Abramovich từ chối đề nghị này. Dù gặp vấn đề trong việc xin thị thực tại Anh song tỷ phú nước Nga không hề có ý định nhượng lại đội chủ sân Stamford Bridge.

abramovich tu choi ban chelsea gia 268 ty dola
Jim Ratcliffe, tỷ phú có ý định mua lại Chelsea. Ảnh: Reuters.

Tương lai của Chelsea bị đồn thổi sau khi ông chủ Abramovich phải xin quốc tịch Israel như là một cách để lưu trú hợp pháp tại Anh. Trước đó, ông đã vắng mặt trong trận chung kết Cup FA giữa Chelsea và Man Utd, do hết hạn thị thực.

Kế hoạch nâng cấp sân Stamford Bridge của Chelsea cũng bị hoãn, vì những vấn đề liên quan tới huy động vốn. Điều này làm dấy lên nghi ngờ, rằng Abramovich có thể bán đội bóng áo xanh.

Dù vậy, ESPN xác nhận, rằng ban lãnh đạo Chelsea không hề nghi ngại về chuyện này. Abramovich cam kết tương lai và sẽ tiếp tục đầu tư cho đội bóng giúp tên tuổi ông trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới.

Đối tác muốn mua lại Chelsea, tỷ phú Ratcliffe hiện sở hữu CLB Thụy Sỹ, Lausanne-Sport. Đội bóng này vừa bị xuống hạng hồi tháng 5/2018.

Jim Ratcliffe, 65 tuổi, có khối tài sản được Forbes ước tính là 15,6 tỷ đôla. Tuy nhiên, theo The Times, tài sản của ông lớn hơn, ở mức 28,2 tỷ đôla, tính tại thời điểm tháng 3/2018.

Abramovich là ông chủ của Chelsea từ hè 2003, sau khi bỏ ra 233 triệu đôla để mua lại đội bóng từ Chủ tịch Ken Bates. Trong 15 năm điều hành CLB, tỷ phú người Nga đã trả hết nợ cũ, chi hơn một tỷ đôla mua sắm cầu thủ, và biến Chelsea thành CLB hàng đầu châu Âu.

VnExpress