Á hậu Hoàng Oanh: “Tôi khó mà bị ảnh hưởng bởi những cám dỗ trong nghề”

06:00 | 29/03/2013

3,678 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Sở hữu gương mặt khả ái cùng nụ cười hiền lành, nhiều người nghĩ Á hậu Hoàng Oanh hẳn yếu đuối như vẻ ngoài của cô ấy. Tuy nhiên, cô gái thế hệ 9X này sẽ đánh bật suy nghĩ ấy khi có dịp tiếp xúc với cô.

Á hậu Hoàng Oanh

- Tham gia showbiz ngay từ khi còn là học sinh cấp 3, vào đại học tiếp tục gặt hái giải người đẹp trong cuộc thi Miss Photo, xem ra Hoàng Oanh là người thích chứng tỏ mình qua các cuộc thi nhan sắc?

- Tôi rất vui và may mắn vì liên tục được giải cao. Hạnh phúc khó tả khi mình đã đặt ra những thử thách và vượt qua được những thử thách đó. Thành công tuy nhỏ nhưng đó là động lực lớn để tôi tự tin hơn vào khả năng của mình. Cảm giác của niềm chiến thắng đúng là vui nhưng thú vị nhất là tôi học hỏi được nhiều điều để trưởng thành hơn. Trước đây tính tình tôi rất nhút nhát nhưng nay tôi hòa đồng hơn, quen được nhiều bạn tốt và học được nhiều điều hơn về cuộc sống. Quan trọng là mỗi một hành trình đi thi như vậy, tôi nhận ra mình luôn có được bạn bè người thân yêu bên cạnh ủng hộ. Đó là điều hạnh phúc rất lớn và tự hào nhất. 

- Sắp tới Hoàng Oanh có dự định thi nhan sắc nữa không?

- Tôi sẽ không thi sắc đẹp nữa mà nếu thi thì sẽ thi về chuyên về kiến thức. Tôi đã tốt nghiệp Khoa ngữ văn Anh đại học KHXH Nhân Văn và sẽ học tiếp ngành Marketing nên sẽ hứng thú với những cuộc thi về kiến thức chuyên môn.

- Gia đình giành cho Hoàng Oanh những lời khuyên thế nào khi có con gái trong nhà đã như “bom nổ chậm” mà đặc thù nghề của bạn còn lắm cám dỗ, thị phi?

- Ngay từ khi tôi tham gia Hot Vteen, ba mẹ đã lo lắng. Nhưng bằng lòng say mê và quyết tâm của mình tôi vẫn tham gia làm mẫu ảnh và học thật tốt để thi đậu đại học. 4 năm qua vừa học vừa làm việc trong nghề, ba mẹ đã thấy tôi nỗ lực ra sao nên đã rất yên lòng về tôi khi tôi tham gia các hoạt động nghệ thuật.

Thậm chí bây giờ bố mẹ vẫn thường xuyên sát cánh ủng hộ, lắng nghe và chia sẻ với tôi mọi khó khăn mà tôi gặp phải trên công việc. Bản thân tôi lúc nào cũng hiểu được giá trị, vị trí của mình ra sao để cố gắng sống đúng. Nghệ thuật có nhiều cám dỗ nhưng chỉ cần mình có ý thức với bản thân làm đúng việc và không gây tổn thương cho người khác thì như vậy mình khó mà bị ảnh hưởng những điều xấu.

"Tôi khó mà bị ảnh hưởng bời điều xấu"

- Vừa đoạt giải sắc đẹp nhưng Hoàng Oanh không trình diễn thời trang nhiều mà tham gia đóng phim, bạn có thể chia sẻ về lựa chọn của mình?

- Mỗi người có một lĩnh vực phù hợp với cá nhân. Tôi hoàn tất khoa ngữ văn Anh nên làm MC sẽ phù hợp. Tôi yêu thích phim ảnh nên chờ cơ hội. Tôi nghĩ làm mình được một nghệ sĩ đa năng không có gì xấu vì đến với việc nào cũng làm bằng cái tâm, còn tận dụng mọi việc để nổi tiếng thì không. Các công việc đến với tôi mà thấy thích thì làm hết sức. Mỗi thời điểm tôi đều có mục tiêu cho riêng mình vì người trẻ cần có mục tiêu và ít nhất thì không quá sức trong từng thời điểm.

- Không qua trường lớp đào tạo, người đẹp như Hoàng Oanh rất dễ thành “bình hoa di động” trên màn ảnh?

- Tôi đang tham gia phim “Cà phê hí mắt” và phim “Hồn đá”. Thú thật là có nhiều khó khăn đối với tôi khi tôi chưa qua trường lớp diễn xuất nào. Nhưng cũng rất may mắn là nhờ có được sự giúp đỡ, chỉ dẩn nhiệt tình của các anh chị đi trước, cộng với bản thân tôi luôn tự nhủ phải nỗ lực hết mình nên tôi tin sẽ có vai diễn tốt. Tôi nghĩ việc đóng phim không dễ nhưng nếu mình nắm chắc tâm lí nhân vật, thể hiện cho tự nhiên nhất mà không gò bó theo khuôn khổ nào thì sẽ đạt.

- Vẫn còn đó không ít trường hợp đổi tình, đổi tiền để lấy vai diễn, Hoàng Oanh nghĩ sao về điều này?

- Tôi có nghe trường hợp này rồi nhưng tôi may mắn chưa có lời mời nào xảy đến. Từ trước giờ các cơ hội đều đưa đến tận tay cho nên cứ thế mà tôi cố gắng hết mình. Vì vậy chắc nếu có lời nói nào phải trao đổi chắc chắn tôi từ chối ngay vì tôi không vì lý do gì mà làm thay đổi những quyết định có ý nghĩa trong cuộc sống của mình. Thực ra tôi mới tham gia showbiz chưa có nhiều kinh nghiệm lắm nhưng tôi nghĩ những hành động xấu khiến cho người ngoài nhìn vào nghệ sĩ không tốt thì chỉ có một cách duy nhất là hành động của người làm nghề chân chính mới chứng minh được.

"Không có lý do gì để tôi phải trao đổi"

- Tôi được biết trong buổi chụp hình mới đây, Hoàng Oanh từ chối chụp ảnh với trang phục hở hang. Một điều rất lạ đối với một người đẹp thể thao như Hoàng Oanh đấy!?

- Thời điểm này tôi không có ý định chụp bikini vì thấy không phù hợp. Chỉ đơn giản khi mình thấy thoải mái với công việc nào đó thì mình sẽ làm tốt hơn.

- Người yêu của bạn có lo lắng đến hay ghen khi sở hữu một bông hoa ngày càng nổi tiếng và xinh đẹp?

-Người yêu tôi cũng có lo lắng nhưng tôi nghĩ tình cảm thật sự đến với nhau từ cái duyên, từ sự đồng lòng hai phía nên có thay lòng hay không là do tính cách cá nhân chứ không còn liên quan đến vấn đề đẹp hay nổi tiếng.

- Cảm ơn Hoàng Oanh!

X.Mai (thực hiện)

Ảnh: Nguyễn Long 

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps