9 tên lửa BrahMos đã đặt trong tàu ngầm Ấn Độ

09:33 | 15/06/2011

351 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Việc lắp đặt nhằm chuẩn bị cho lần phóng thử nghiệm đầu tiên diễn ra vào cuối năm 2011.

Tên lửa siêu âm BrahMos do liên doanh Nga-Ấn BrahMos Aerospace Ltd chế tạo. Thông tin trên được ông Sivathanu Pillai, Giám đốc liên doanh cho biết.

Theo ông Sivathanu Pillai, hiện nay, tên lửa BrahMos đã được lắp đặt hoặc chuẩn bị lắp đặt cho 9 tàu chiến của Hải quân Ấn Độ.

Thiết kế cơ bản của BrahMos đã trù tính khả năng phóng ngầm. Ngoài ra, liên doanh tiếp tục phát triển biến thể BrahMos phóng từ trên không, dự kiến trang bị cho một số loại máy bay, trước hết là tiêm kích Su-30MKI do Nga sản xuất dành riêng cho Ấn Độ. BrahMos phóng từ trên không có thể được bắt đầu thử nghiệm vào năm 2012.

Theo đồng Giám đốc liên doanh Aleksandr Maksichev, trong năm 2011, liên doanh này cũng sẽ bắt tay phát triển biến thể cải tiến của tên lửa này là BrahMos II. Các tính năng cơ bản của tên lửa siêu vượt âm BrahMos II đã được hai bên thống nhất. Dự kiến, BrahMos II sẽ có thể đạt tốc độ cao gấp 5 lần âm thanh nên hầu như không thể đánh chặn tên lửa này.

Tên lửa siêu âm BrahMos được phát triển dựa trên tên lửa Yakhont của Nga, có thể bay với tốc độ Mach 2,5-2,8. Ngoài tốc độ cao, các phẩm chất quan trọng của tên lửa là tính đa năng trong sử dụng. BrahMos tương thích với các tên lửa triển khai trên tàu nổi, tàu ngầm, máy bay và trên bờ biển. Tên lửa được phóng thử lần đầu vào năm 2001.

Nam Xương - BĐV/Lenta

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc