9 quốc gia tham dự ngày hội khinh khí cầu tại Festival Huế 2016

09:15 | 21/04/2016

833 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 20/4, màn bay thử nghiệm khinh khí cầu đã được diễn ra do các quốc gia có mặt trong ngày hội Khinh khí cầu Quốc tế tại Festival Huế 2016 tiến hành.

Đây là lần đầu tiên Ngày hội được diễn ra tại Việt Nam. Ngày hội Khinh khí cầu quy tụ 9 khinh khí cầu của 9 quốc gia  là Anh, Hà Lan, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Philippines và đại diện duy nhất của Việt Nam là Hãng hàng không Vietjet.

Mỗi quốc gia sẽ đem đến một khinh khí cầu cao 25m, rộng 18m, trọng lượng tối đa 300kg. Theo kế hoạch, lịch bay của ngày hội sẽ diễn ra vào các ngày 4 và 5/5 với hai khung giờ bay, buổi sáng từ 5 giờ 30 phút - 8 giờ và buổi chiều từ 17 giờ - 18 giờ 30 phút. Cự ly bay 5 km, độ cao tối đa 150 m.

9 quoc gia tham gia ngay hoi khinh khi cau tai festival hue 2016
Lắp ráp thử các khinh khí cầu

Các khinh khí cầu sẽ xuất phát bay tại sân Hàm Nghi (bên trong kinh thành Huế), ha cạnh tại 3 vị trí là xã Phú Mỹ (H.Phú Vang), phường Tứ Hạ (TX.Hương Trà), phường Hương Long (TP Huế).

Du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp toàn cảnh của Kinh thành Huế, sông Hương, núi Ngự và các vùng phụ cận từ độ cao 150m trên địa hình. Ngoài ra, Ban tổ chức còn dành riêng khu vực tại bãi bay để phục vụ trẻ em khuyết tật và những người lớn tuổi có cơ hội ngắm nhìn những hình ảnh rực rỡ sắc màu của khinh khí cầu trên bầu trời.

9 quoc gia tham gia ngay hoi khinh khi cau tai festival hue 2016
Khinh khi cầu được bay thử trên bầu trời Huế

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và là Trưởng ban tổ chức Festival Huế lần thứ IX – 2016, ông Nguyễn Dung khẳng định đây là một hoạt động quốc tế và xã hội hóa, góp phần quan trọng cho Festival Huế năm nay.

Thiên Ân

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc