Quảng Ninh:

9 em nhỏ H'Mông suýt bị bán sang Trung Quốc

10:51 | 17/03/2016

747 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 17/3, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh) cho biết, vừa bàn giao 9 em nhỏ người dân tộc H’Mông bị dụ dỗ sang Trung Quốc về với gia đình.
quang ninh 6 em nho suyt roi vao tay ke buon nguoi
Các em nhỏ tại cơ quan chức năng

Tối 13/3, trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra, Đội tuần tra kiểm soát đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái phát hiện 9 cháu nhỏ người Việt Nam (7 nam, 2 nữ) có độ tuổi từ 13 đến 15 đang đi dọc bờ sông biên giới từ Trung Quốc hướng về Việt Nam. Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện các em nhỏ này không có giấy tờ tùy thân vừa từ Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định 9 em nhỏ này đều là người dân tộc H’Mông, ở xã Minh Sơn, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang.

Các em cho biết, ngày 2/3, có một đối tượng người Trung Quốc không rõ tên tuổi đến tận nhà dụ dỗ đưa các em sang Trung Quốc làm thuê với lời hứa trả lương 100 nhân dân tệ một ngày. Khi sang tới Trung Quốc, các em biết mình đã bị rơi vào tay bọn buôn người nên lợi dụng khi các đối tượng sơ hở đã trốn về Việt Nam.

Hiện đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái đã bàn giao hồ sơ vụ việc cho cơ quan chức năng tỉnh Hà Giang tiếp tục phối hợp điều tra làm rõ.

quang ninh 6 em nho suyt roi vao tay ke buon nguoi Giải cứu 8 thiếu nữ bị bán sang Trung Quốc 'làm vợ'
quang ninh 6 em nho suyt roi vao tay ke buon nguoi Lấy chồng ngoại, về nước buôn người
quang ninh 6 em nho suyt roi vao tay ke buon nguoi Phát hiện 139 ngôi mộ ở trại buôn người

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc