9 bí quyết đơn giản để giảm thiểu nếp nhăn

07:00 | 18/11/2013

973 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes)- Nếp nhăn là nỗi khiếp sợ của các chị em. Chúng ta luôn luôn kiếm tìm các loại mỹ phẩm để cải thiện làn da và đẩy lùi các nếp nhăn trên khuôn mặt mà không hề biết rằng nhiều thói quen xấu hàng ngày đã vô tình vô hiệu hóa chúng. Hãy cùng điểm lại 9 bí quyết đơn giản để giảm thiểu các nếp nhăn trên khuôn mặt của chúng ta.

  1. Nằm thẳng hoặc nằm nghiêng để ngủ.

Nhiều phụ nữ có thói quen khá xấu nằm xấp để ngủ. Việc áp mặt xuống gối để ngủ trong một thời gian dài khiến lông mày bị nhíu lại, má và cằm sẽ xuất hiện các nếp nhăn “không đáng có”. Vì vậy, để tránh bị các nếp nhăn xấu xí này, phụ nữ nên nằm ngủ với tư thế thoải mái và tuyệt đối nhớ không được nằm xấp khi ngủ.

  1. Ăn nhiều cá.

Cá hồi và nhiều loại cá khác là một nguồn protein tuyệt vời. Việc ăn nhiều cá sẽ giúp bạn cải thiện làn da. Ngoài protein, trong cá còn có một thành phần đặc biệt khác là axit béo Omega-3. Các chuyên gia đều khuyến khích phụ nữ nên ăn nhiều cá để trẻ hóa làn da, giúp giảm thiểu nếp nhăn và nuôi dưỡng làn da từ bên trong thay vì dùng nhiều loại mỹ phẩm đắt tiền khác.

  1. Bỏ thói quen nheo mắt, cau mày

Việc cau mày và nheo mắt thường xuyên sẽ tạo thành một đường rãnh dưới bề mặt của da. Về lâu dài, các đường rãnh này sẽ tạo thành nếp nhăn và bạn sẽ trông già đi trông thấy. Các chuyên gia khuyên rằng: “Nếu bạn bị cận, hay đeo kính. Nếu trời nắng, hãy đeo kính”. Kính không những là giải pháp giúp tăng cường tầm nhìn cho mắt mà còn giúp bạn không nheo mắt.

  1. Thận trọng khi sử dụng chất Alpha – hydroxyl Acid (AHA)

Chất axit tự nhiên có tác dụng tẩy tế bào chết trên da, thu nhỏ lỗ chân lông và giảm thiểu nếp nhăn trên da, đặc biệt là vùng da xung quanh mắt. Chất AHA cũng giúp tăng cường việc sản sinh ra collagen trong cơ thể. Tuy nhiên, việc lạm dụng AHA lại mang đến nhiều tác hại đi ngược lại với tác dụng của  nó như nhiều người lầm tưởng. Việc sử dụng quá nhiều sẽ khiến cho da của bạn nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. AHA thiên nhiên có trong nhiều loại quả tươi như: cam, chanh, táo… Vì vậy, không phải cứ đắp mặt nạ bằng loại quả thiên nhiên càng nhiều lần càng tốt đều mang lại hiệu quả tốt cho da. Nên sử dụng tăng cường kem chống nắng khi ra đường để làn da bạn được bảo vệ trước ánh nắng gay gắt của mặt trời.

  1. Không rửa mặt quá nhiều lần.

Không phải da mặt lúc nào cũng cần được rửa sạch mới là tốt. Bản chất da tự sản sinh ra độ ẩm và các loại dầu tự nhiên để bảo vệ da khỏi nếp nhăn. Vì vậy, việc rửa mặt quá nhiều lần sẽ vô tình làm cho lớp “áo giáp” đó bị trôi đi mất. Hãy rửa mặt không quá 2 lần một ngày với loại sữa rửa mặt và mỹ phẩm có nhiều dưỡng ẩm để cho da luôn tươi trẻ và khỏe mạnh.

  1. Sử dụng kem có chứa Vitamin

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng mỹ phẩm có kết hợp với Vitamin C sẽ bảo vệ da bạn trước tia cực tím. Các loại kem này giúp làm giảm đốm đen và giúp da bạn sẽ đồng màu, giảm các nốt mẩn đỏ. Không chỉ vitamin C có tác dụng tốt với làn da mà nhiều loại vitamin khác cũng mang lại hiệu quả không ngờ tới làn da của bạn. Hãy chọn cho mình loại kem có chứa các loại vitamin phù hợp nhất với da để có được một làn da như ý.

  1. Sử dụng đậu nành

Hãy tăng cường sử dụng đậu nành để bảo vệ làn da của bạn trước ánh nắng mặt trời. Có cả những nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ngoài tác dụng khiến da mịn màng, đậu nành còn khiến da bạn cải thiện cấu trúc và săn chắc hơn rất nhiều. Vì vậy đừng bỏ qua sản phẩm của thiên nhiên rất phổ biến và rẻ tiền như vậy.

  1. Dùng thay cà phê bằng ca cao.

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng trong cacao có chứa epicatechin và catechin – hai chất chống lão hóa cực hữu hiệu cho da, giúp cải thiện lưu lượng máu cung cấp cho da, giữ ẩm và làm da mượt mà hơn. Vì vậy, hãy hạn chế dùng cà phê – vốn được coi là kẻ thù của sắc đẹp để chuyển sang dùng cacao, vừa tuyệt ngon, vừa giúp bạn có làn da như ý.

  1. 5 điều nên nhớ

- Tránh ánh nắng mặt trời

- Dùng kem chống nắng
- Mặc quần áo bảo vệ ánh nắng mặt trời
- Không hút thuốc
- Sử dụng kem dưỡng ẩm

 

Nhung Lý (Theo Webmd)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

(PetroTimes) - Ngày 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) đã tổ chức buổi thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps