70 năm con người tìm kiếm sự sống ngoài trái đất

09:42 | 17/07/2017

1,361 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 24-6-1947, trở về từ một chuyến bay qua dãy núi Cascades, phía tây bắc nước Mỹ, phi công - doanh nhân Kenneth Arnold kể lại rằng, ông đã nhìn thấy 9 vật thể bay trên bầu trời có hình dạng giống chiếc đĩa phẳng.

Đây được xem là lần đầu tiên con người tiếp xúc với vật thể bay không xác định (UFO).

Sự xuất hiện của thiết bị bay ngoài hành tinh tràn ngập mặt báo lúc bấy giờ và sau đó lan rộng ra toàn thế giới, đánh dấu sự khởi đầu của ngành nghiên cứu và tìm kiếm các dấu hiệu của người ngoài hành tinh ngày nay.

2 tuần sau sự kiện Cascades, một vật thể bay không xác định đã bị rơi gần thành phố Roswell, ở bang New Mexico, Mỹ. Một người nông dân gần đó thậm chí còn tìm thấy những mảnh vỡ tương tự như lá nhôm và các miếng hợp kim lạ khác, rồi chất lên chiếc xe jeep của mình để mang tới nhà cảnh sát trưởng ở Roswell. Sau đó nhân chứng này còn lên đài phát thanh để nói về sự kiện trên chỉ ít phút trước khi ông ta đã bị quân đội Mỹ bắt giữ. 5 năm sau đó, Không quân Mỹ đã phát động Dự án "Blue Book" để điều tra các sự cố như trên.

70 nam con nguoi tim kiem su song ngoai trai dat
Con người đã có 70 năm tìm kiếm người ngoài hành tinh

Năm 1978, nhà vật lý chuyên nghiên cứu về UFO, Stanton Friedman công bố một cuộc phỏng vấn chỉ huy Jessy Marcel, người chỉ đạo các hoạt động tìm kiếm và điều tra những sự kiện hồi năm 1947, trong đó ông Marcel tuyên bố rằng, quân đội Mỹ đã che giấu công chúng việc phát hiện ra một tàu con thoi của người ngoài trái đất. Cuộc phỏng vấn này đã làm sống lại sự quan tâm của người dân Mỹ với UFO và sự cố Roswell đã trở thành yếu tố trung tâm trong văn hóa quần chúng ở Mỹ thời bấy giờ.

Từ đó đến nay, người ngoài hành tinh và các dấu hiệu của họ luôn thu hút trí tò mò của loài người chúng ta. Chỉ riêng từ đầu năm 2017 đến nay, đã có nhiều công bố về dấu hiệu của người ngoài hành tinh. Ngày 7-6-2017, vệ tinh quan sát mặt trăng của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đã chụp được hình ảnh của một vật thể kỳ lạ trên mặt trăng mà theo các nhà nghiên cứu Mỹ, đó là một tàu con thoi của người ngoài hành tinh. Những hình ảnh về vật thể kỳ lạ này đã được đưa lên kênh Youtube Streetcap1.

Không chỉ có những hình ảnh về người ngoài hành tinh, vào tháng 4-2017, các nhà khoa học Mỹ đã công bố công trình nghiên cứu về sóng radio của người ngoài hành tinh và phát hiện một số dấu vết của họ. Theo các nhà nghiên cứu thuộc Dự án Breakthrough Listen, cơ sở để tìm kiếm dấu vết của người ngoài hành tinh là những dữ liệu khoa học được thu thập từ nhiều thập niên trở lại đây. Công trình của họ đặc biệt tìm kiếm những tín hiệu sóng radio của người ngoài hành tinh.

Mới đây, ông Andrew Siemion, thành viên Breakthrough Listen, giảng viên Trường Đại học Berkeley và các cộng sự đã công bố những kết quả nghiên cứu đầu tiên về tín hiệu radio thu được từ 692 ngôi sao gần nhau. Trong đó, 11 tín hiệu được đo thấy được cho là của người ngoài hành tinh. Tất cả những ai quan tâm tới “các bức thông điệp từ không gian” đều có thể lên mạng tải về 11 tín hiệu trên để nghiên cứu.

Theo nhóm nghiên cứu, những tín hiệu radio trên rất giống với những âm thanh tự nhiên trong không gian, nhưng việc phát hiện ra chúng thúc đẩy các nhà nghiên cứu đi sâu hơn vào vũ trụ để tìm nguồn phát ra chúng. Các nhà khoa học hy vọng sẽ tìm thấy bằng chứng về sự sống của người ngoài hành tinh sau khi một thế hệ kính viễn vọng radio mới được đưa vào sử dụng trong thời gian tới.

Cho đến nay, những bằng chứng hữu hình nhất về UFO là báo cáo và hình ảnh video do quân đội Chile cung cấp. Tháng 1-2017, Ủy ban Nghiên cứu những hiện tượng không gian bất thường (CEFAA) của Cục Hàng không dân dụng, đặt dưới sự quản lý của Không quân Chile, thông báo rằng, phi hành đoàn một máy bay trực thăng quân sự đã quay được những hình ảnh phi thường. Chuyện là trong một cuộc tuần tra vào năm 2014 trên vùng ven biển phía tây của Santiago, bằng camera hồng ngoại, phi hành đoàn đã ghi lại được một vật thể bay không xác định, giống như một chiếc đĩa phẳng kéo dài với hai bộ phận đẩy.

Dù quan tâm muộn hơn Mỹ nhưng nước Anh cũng đã có 50 năm lịch sử tìm kiếm và nghiên cứu về UFO. Ngày 25-6 vừa qua, Bộ Quốc phòng Anh đã công bố các dữ liệu được chờ đợi từ lâu liên quan đến những lần xuất hiện của người ngoài hành tinh tại Anh trong 50 năm qua.

15 hồ sơ mới giải mật về cuộc sống của người ngoài trái đất đã được công bố nhân dịp này. Các hồ sơ bao gồm toàn bộ chi tiết về những lần con người quan sát thấy sự xuất hiện của người ngoài hành tinh ở Anh, trong đó có sự kiện Rendlesham diễn ra năm 1980 tại Suffolk (phía đông nam nước Anh).

Hiện những hồ sơ mới giải mật trên vẫn chưa được số hóa trong khi phần lớn các tài liệu trong Viện Lưu trữ Hoàng gia Anh theo truyền thống đều được đưa lên mạng Internet. Những ai hiện muốn tra cứu các hồ sơ mới giải mật phải đến London.

"Việc công bố những hồ sơ này là minh chứng cho thấy loài người rất quan tâm tới bí ẩn của người ngoài hành tinh", tờ L'Express bình luận, đồng thời cho biết thêm rằng, hiện còn 3 hồ sơ khác cũng liên quan tới người ngoài hành tinh sẽ được Bộ Quốc phòng Anh công bố vào cuối năm nay.

70 nam con nguoi tim kiem su song ngoai trai dat
Tỉ phú Bigelow

“Sự hiện diện người ngoài trái đất luôn tồn tại. Tôi đã dành hàng triệu USD, có lẽ nhiều hơn bất cứ ai tại Mỹ để nghiên cứu vấn đề này” - tỉ phú Bigelow chia sẻ.

S.Phương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc