6.000 người sẽ dự Đại lễ cầu siêu cho nạn nhân TNGT

10:01 | 05/11/2015

914 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, Đại lễ cầu siêu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông sẽ được đơn vị phối hợp với Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Giáo hội Phật giáo tỉnh Nam Định tổ chức vào ngày 8/11 tới, tại Thiền viện Trúc Lâm Thiên Trường (Nam Định). 
khoang 6000 nguoi tham du dai le cau sieu nan nhan tngtKhắc phục ùn tắc giao thông tại 2 thành phố lớn
khoang 6000 nguoi tham du dai le cau sieu nan nhan tngtBộ trưởng Đinh La Thăng thăm hỏi bệnh nhi tại Bệnh viện Việt Đức
khoang 6000 nguoi tham du dai le cau sieu nan nhan tngtBộ trưởng Đinh La Thăng kêu gọi hỗ trợ mũ bảo hiểm cho cộng đồng

Buổi tưởng niệm sẽ có khoảng 5.000 đến 6.000 người tham gia.

Theo ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, đây là chương trình hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông”.

Với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia sẽ tập trung tuyên truyền, thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân tai nạn giao thông và tưởng niệm người đã mất.

khoang 6000 nguoi tham du dai le cau sieu nan nhan tngt
Hình ảnh một vụ tai nạn giao thông liên hoàn do xe máy gây ra - ảnh minh họa.

Được biết, trên thế giới mỗi năm có 1,3 triệu người chết vì tai nạn giao thông. Dự báo vào năm 2020, có khoảng 2 triệu người chết và hàng trăm triệu người bị thương vì tai nạn giao thông. Còn tại Việt Nam, mỗi ngày có hơn 20 người tử vong và 70 người lâm vào cảnh tàn phế suốt đời vì tai nạn giao thông.

“Tai nạn giao thông mang nỗi đau về tinh thần và thiệt hại to lớn cho không chỉ gia đình nạn nhân mà còn cả xã hội” - ông Khuất Việt Hùng nói.

Còn theo Thượng tọa Thích Đức Thiện - Tổng thư ký Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Đại lễ cầu siêu nhằm cầu nguyện vong linh cho nạn nhân bị tai nạn giao thông. Đồng thời đem lại sự an lòng đối với gia đình các nạn nhân và truyền tải thông điệp cảnh báo đến tất cả mọi người, xã hội về sự thực đau thương khi bất cẩn tham gia giao thông.

Đại lễ mong muốn tất cả mọi người nhìn vào đó chấp hành tốt Luật giao thông để mỗi người tự ý thức bản thân, có trách nhiệm với cộng đồng.

Q.Dương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc