6 phương pháp tuyệt vời xua tan mệt mỏi tại công sở

07:35 | 04/04/2017

936 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khi bạn đi làm hằng ngày, khoảng thời gian sau bữa trưa đến giữa buổi chiều hẳn sẽ là lúc khoảng thời gian mệt mỏi nhất. Bạn sẽ cảm thấy trì trệ hoặc gà gật tới mức mà chỉ cần đặt lưng xuống là có thể ngủ ngon lành.

Vậy, làm sao để chống chọi lại những lúc mệt mỏi đó? Bạn cần đọc hết bài viết này để xem mình có nằm trong số những trường hợp sau hay không. Dưới đây sẽ là một vài cách đơn giản và hiệu quả để xua tan sự uể oải mỗi khi chiều về.

Một điều nữa đáng lưu tâm là tình trạng mỏi mệt sẽ còn tệ hơn sau khi bạn ăn quá no vào buổi trưa. Chỉ cần sau bữa ăn 15 phút, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy vô cùng uể oải. Tất cả những gì bạn cần lúc đó là caffeine. Tuy nhiên, sử dụng quá nhiều caffeine khi bạn thấy ngái ngủ rất có hại cho sức khỏe. Vì vậy, để tránh được việc ngủ gà ngủ gật vào buổi chiều, những giải pháp dưới đây chắc chắn sẽ phát huy hiệu quả.

1. Đứng dậy và đi lại

6 phuong phap tuyet voi xua tan met moi tai cong so

Việc cảm thấy uể oải sau mỗi buổi trưa thực chẳng lạ lẫm gì với dân văn phòng. Vì thế nên ngay khi bắt đầu thấy trì trệ, hãy ra khỏi ghế và đi lại quanh văn phòng hoặc một không gian nào đó trong vòng 5-10 phút. Nó hẳn sẽ giúp ích cho bạn.

2. Hít thở sâu

6 phuong phap tuyet voi xua tan met moi tai cong so

Hít thở thật sâu sẽ giúp bạn có thêm năng lượng. Việc này rất đơn giản và có thể thực hiện ngay tại chỗ. Ngồi thẳng và cố gắng thở thật sâu và đều. Cảm nhận áp lực dồn xuống bụng. Để đạt hiệu quả cao nhất, lặp lại động tác từ 2-3 phút.

3. Mát-xa

6 phuong phap tuyet voi xua tan met moi tai cong so

Nếu bắt đầu có dấu hiệu mệt mỏi, bạn nên thử việc mát-xa. Mát-xa nhẹ nhàng xung quanh đầu, thái dương và giữa 2 lông mày từ 2-3 phút sẽ giúp loại bỏ được căng thẳng và khiến cơ thể bạn cảm thấy thư giãn.

4. Các bài tập ngay tại ghế ngồi

6 phuong phap tuyet voi xua tan met moi tai cong so

Việc luyện tập nhẹ nhàng trên ghế sẽ xua tan những giây phút uể oải ngay lập tức. Bạn ngồi thẳng trên ghế, từ từ giơ thẳng tay qua đầu. Cố gắng hít thở thật sâu khi thực hiện động tác. Tiếp đến, thử duỗi thẳng tay chạm sàn. Nó sẽ khiến bạn tỉnh táo.

5. Bài tập vùng cổ

6 phuong phap tuyet voi xua tan met moi tai cong so

Khi bạn ngồi một chỗ quá lâu, năng lượng trong cơ thể sẽ tự động sụt giảm. Vì thế, một bài tập nhẹ nhàng ở vùng cổ sẽ giúp bạn lấy lại tinh thần. Ngồi trên ghế, kéo căng cơ từ cổ xuống bả vai, dùng tay phải ấn đầu sang trái. Lặp lại như vậy với bên còn lại, mỗi bên 5 lần.

6. Xoay vai

6 phuong phap tuyet voi xua tan met moi tai cong so

Nếu cảm thấy buồn ngủ sau bữa ăn trưa, việc xoay bả vai sẽ giúp bạn thấy khá hơn nhiều. Nó không những tạo cảm giác thư giãn mà còn giúp cơ thể sản sinh năng lượng. Nhẹ nhàng ngửa đầu ra sau và xoay vai từ từ. Thực hiện trong 2 phút, hiệu quả sẽ khiến bạn ngạc nhiên.

DS. Dương Ngọc Hùng