6 người nhập viện vì ăn thịt chó bị bệnh

14:33 | 19/08/2015

1,952 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 16/8, tại buôn Briêng B, xã Ea Nam, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk đã xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm do ăn thịt chó bị bệnh khiến 6 người phải nhập viện.

Ngộ độc vì ăn thịt chuột xào măng tre

Ngộ độc vì ăn thịt chuột xào măng tre

Ngày 7/8, Bệnh viện đa khoa huyện Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) đã tiếp nhận 3 bệnh nhân bị ngộc độc thực phẩm nặng sau khi ăn cơm cùng với món chuột xào măng.

Theo báo cáo ban đầu từ Trung tâm Y tế huyện Ea H’leo, ngày 16/8/2015 gia đình ông Y Zai Huynh (Ma Găn) có tổ chức mượn người làm rẫy, trong nhà có một con chó đang bị ốm nên ông Y Zai Huynh nhờ hai người bạn đến để làm thịt và ăn vào lúc 12h. Đến khoảng 13h, 2 trong số 3 người có biểu hiện bị ngộ độc nhưng do chủ quan nên chỉ mua thuốc về uống.

Lúc 16h cùng ngày, nhóm người đi làm rẫy về và vào ăn thịt chó. Đến 18h, những người ăn bắt đầu xuất hiện các triệu chứng đau bụng, nôn, tiêu chảy và lập tức được đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Ea H’leo để cấp cứu.

6 người nhập viện vì ăn thịt chó bị bệnh

Anh Y Drơng A Đrơng - một trong sáu bệnh nhân bị ngộ độc

Sau khi tiếp nhận thông tin, ông Nguyễn Hữu Huyên - Trưởng phòng Nghiệp vụ Y và ông Trần Văn Tiết - Phó chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã trực tiếp đến làm việc tại Bệnh viện đa khoa huyện Ea H’leo nơi các bệnh nhân đang nằm điều trị. Tại đây, Đoàn đã tiến hành làm việc với Lãnh đạo bệnh viện huyện, Trung tâm Y tế huyện về công tác điều trị, điều tra ngộ độc thực phẩm đồng thời thăm hỏi các bệnh nhân còn đang điều trị tại bệnh viện.

Đến ngày 19/8/2015 có 4 trường hợp ổn định đã được xuất viện và 2 trường hợp vẫn đang được theo dõi, điều trị tại bệnh viện.

Duy Hòa

Năng lượng Mới