6 người Nga bị giết ở Mali

10:32 | 22/11/2015

2,311 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hôm qua, Nga chính thức xác nhận cái chết của 6 người Nga trong vụ bắt giữ con tin ở Bamako, Mali ngày 20/11.
6 nguoi nga bi giet o mali
Lực lượng an ninh hộ tống con tin ra khỏi khách sạn Radisson Blu trong cuộc giải cứu ngày 20/11 tại Mali

Bộ Ngoại giao Nga hôm 21/11 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Nga tại Mali, trong số rất nhiều người nước ngoài bị bắt làm con tin có các công dân Nga là nhân viên hãng hàng không Volga-Dnepr. Lực lượng an ninh Mali với sự hỗ trợ của đặc nhiệm Pháp và Mỹ, đã vô hiệu hóa những kẻ tấn công và giải phóng hơn một trăm con tin, trong đó có 6 người Nga.

Trong số 27 nạn nhân thiệt mạng có 6 công dân Nga khác, họ cùng với 21 công dân nước ngoài đã bị các chiến binh xả súng trong khách sạn Radisson Blu vào những phút đầu tiên của vụ khủng bố.

Trong một diễn biến liên quan, hôm qua, an ninh Mali truy nã gắt gao 3 tên khủng bố đang lẫn trốn sau khi bắt cóc con tin và giết hại 27 người tại khách sạn Radisson Blu.

Tổng thống Mali, Ibrahim Boubacar Keita nói rằng ông sẽ cho phép cơ quan an ninh truy đuổi bọn tội phạm đến tên cuối cùng trong vụ bắt cóc và giết hại này.

Al-Qaeda liên kết với nhóm Al-Murabitoun trong vụ khủng bố và đã lên tiếng xác nhận chính chúng là thủ phạm. Ba kẻ khủng bố bị an ninh Mali bắn hạ số còn lại đã tẩu thoát và đang bị truy nã gắt gao.

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean Y ves nói rằng chính tên Belmokhtar, một trùm khủng bố đang bị truy nã nguy hiểm nhất thế gới, là tác giả và đứng phía sau điều hành vụ khủng bố này.

Cũng trong ngày hôm qua, Mali đã tuyên bố ba ngày quốc tang để chôn cất và tưởng nhớ 27 nạn nhân. Chính phủ cũng ban hành sắc lệnh 10 ngày trong tình trạng khẩn trương trên toàn quốc.

Trong số các nạn nhân có một người Mỹ, ba người Trung Quốc, một người Bỉ và 6 người Nga.

Nh.Thạch

(Theo AFP. AP, Reuters)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc