5 trận đấu quan trọng với Juventus mùa giải 2017-2018

16:32 | 16/08/2017

1,453 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mùa giải Serie A sẽ khởi tranh vào cuối tuần này. Cùng nhìn lại lịch thi đấu để biết được những trận đấu quan trọng và có tính then chốt đối với các đội, bắt đầu với nhà vô địch Juventus.  

Các cầu thủ Juventus đang có 6 chức vô địch liên tiếp, và không có gì ngạc nhiên nếu đội bóng của HLV Allegri tiếp tục được nhiều người lựa chọn nhất cho ứng viên của chức vô địch.

Tuy nhiên đã có những dấu hiệu đáng lo ngại cho đội bóng sọc đỏ đen trong mùa hè vừa qua khi Leonardo Bonucci và Dani Alves rời đi, còn hàng tiền vệ không có sự bổ sung nhân tố mới.

Các thất bại liên tiếp gần đây, đặc biệt là trận thua Lazio 2-3 tại Siêu cúp nước Ý vừa diễn ra, đội bóng thành Turin rõ ràng sẽ gặp rất nhiều thách thức để bảo vệ ngôi vương trong mùa giải này.

Dưới đây là 5 trận đấu quan trọng và có tính then chốt của mùa giải 2017-2018 với Juventus.

Vòng đấu thứ 11: Milan - Juventus

Milan, với việc chi mạnh tay nhất tại thị trường chuyển nhượng trong mùa hè vừa qua, nổi lên như là một đối trọng lớn với Juventus cho chức Scudetto mùa giải này. Trận lượt đi giữa hai đội sẽ diễn ra ngay trước khi lễ Halloween bắt đầu.

5 tran dau quan trong voi juventus mua giai 2017 2018
Hai đội bóng hàng đầu của Ý vẫn sẽ luôn tạo sức nóng

Leonardo Bonucci sẽ lần đầu tiên đối mặt với các đồng đội cũ khi bất ngờ chuyển sang AC Milan vào đầu mùa hè với giá trị chuyển nhượng lên đến 40 triệu Euro.

Vòng đấu thứ 15: Napoli - Juventus

Napoli đã ngày càng tiến sát lại Bà đầm già trong hai mùa giải gần đây và vẫn giữ được những nhân tố quan trọng của đội hình trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua.

5 tran dau quan trong voi juventus mua giai 2017 2018
Khi gặp lại Napoli, Gonzalo Higuain luôn tạo ra những vấn đề ồn ào bên ngoài sân đấu hơn là hiệu quả ở trên sân

Kể từ khi chuyển sang Juventus vào mùa hè năm ngoái, mỗi khi gặp lại đội bóng cũ Gonzalo Higuain luôn tạo ra những vấn đề ồn ào bên ngoài sân đấu hơn là hiệu quả ở trên sân, tuy nhiên trận đấu lượt đi giữa hai đội mùa giải này có thể sẽ tác động lớn đến mục tiêu giành cúp Scudetto của Napoli.

Vòng đấu thứ 16: Juventus - Inter Milan

Tháng 12 luôn được coi là tháng thử thách đối với HLV Max Allegri cùng đội bóng của mình, họ sẽ trở về Turin để tiếp đón Inter Milan chỉ một tuần sau trận đấu với Napoli.

5 tran dau quan trong voi juventus mua giai 2017 2018
Dù thiếu vắng nhiều trụ cột, nhưng HLV Spalletti vẫn dẫn dắt Roma vượt qua Juventus tại mùa giải vừa qua

Tại vòng 36 Serie A mùa giải trước, HLV Luciano Spalletti đã dẫn dắt một Roma kiệt quệ vì chấn thương vượt qua với tỷ số 3-1 trước một Juventus hừng hực khí thế sau những thắng lợi liên tiếp tại Serie A và Champions League.

Giờ chuyển sang dẫn dắt Inter Milan, HLV này vẫn được kỳ vọng tiếp tục giành được thắng lợi trong trận lượt đi “derby Italia”.

Vòng đấu thứ 34: Juventus - Napoli

Trận lượt về với Napoli cũng sẽ là một trận đấu lớn với Juventus, nó thực sự có ảnh hưởng khi diễn ra vào cuối tháng Tư, thời điểm lịch thi đấu của Juventus dự kiến đang rất dày đặc.

5 tran dau quan trong voi juventus mua giai 2017 2018
Juventus sẽ phải phân phối lực lượng và sức khỏe cho 3 trận tiếp theo khi gặp Napoli

Nếu Juventus có kết quả tốt tại Champions League, họ sẽ thi đấu bán kết lượt đi vào ngày 24 hoặc 25/4/2018. Đây là thời điểm ở giữa vòng đấu 34, khi Juventus tiếp Napoli trên sân nhà và sẽ đến làm khách trước Inter Milan một tuần sau đó.

Vòng đấu thứ 37: Roma - Juventus

Vòng đấu áp chót của mùa giải, Bà đầm già sẽ phải đối mặt với một đối thủ tiềm năng giành cúp Scudetto, đó là Roma – một trong hai đội duy nhất giành thắng lợi trước Juventus tại Serie A vừa qua.

5 tran dau quan trong voi juventus mua giai 2017 2018
Roma là một trong hai đội ở Serie A có chiến thắng trước Juventus tại mùa giải vừa qua

Bầy sói (biệt danh của Roma) vẫn có thể là đang trong giai đoạn tranh giành danh hiệu vô địch, nhưng kể cả không thì họ vẫn sẽ tìm cách khiến cho đối thủ mất điểm tại sân nhà Olympico.

Nếu mọi thứ như dự đoán, thì Juventus đã đá trận chung kết Cúp quốc gia Ý để đoạt được chức vô địch lần thứ ba liên tiếp ngay tại sân Olympico vào giữa tuần trước khi gặp Roma.

Billy Trung