5 sự thật về tiền

09:52 | 25/06/2016

606 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tiền là một khái niệm không hề đơn giản. Đại đa số người ta không hiểu rõ về tiền nhưng đều hướng tới nó. Thực sự tiền là gì? Khó có một định nghĩa chính xác về tiền, nhưng chúng ta có thể làm cho cuộc sống trở nên dễ dàng hơn nếu hiểu được ý nghĩa của tiền.

1. Tiền không mua được tất cả

5 su that ve tien ban can biet

Bạn nên thực sự ý thức được rằng tiền mua được rất nhiều thứ, nhưng không mua được tất cả:

Tiền mua được cao lương mĩ vị nhưng không mua được sự ngon miệng

Tiền mua được thuốc nhưng không mua được sức khoẻ

Tiền mua được đồng hồ nhưng không mua được thời gian

Tiền mua được địa vị nhưng không mua được sự kính trọng

Tiền mua được sách, bằng cấp nhưng không mua được tri thức

Tiền mua được y phục sang trọng nhưng không mua được nhân cách

Tiền mua được hợp đồng bảo hiểm nhưng không mua được sự yên ổn

Tiền mua được vé xem phim nhưng không mua được tình yêu

Tiền mua được nhà cao cửa rộng nhưng không mua được tổ ấm

Người ta làm tất cả để kiếm ra tiền, nhưng tiền lại không mua được tất cả. Bạn có nhận thấy đây là một cái vòng luẩn quẩn không? Hãy thoát ra khỏi cái vòng luẩn quẩn đó. Hãy suy nghĩ và chú tâm và những gì bạn thấy thực sự có ý nghĩa với bạn nếu ngày mai bạn rời bỏ thế giới này.

2. Thẻ tín dụng không phải là tiền

Thẻ tín dụng chỉ là phương tiện tiêu tiền mà thôi, nó không phải là phương tiện kiếm tiền. Khi bạn coi thẻ tín dụng như tiền của bạn, bạn sẽ có xu hướng chi tiêu nhiều hơn. Hãy cảnh giác, tiêu tiền quá tay là một sai lầm, nó sẽ tạo ra sức ép cho bạn khi bạn thấy rằng cuộc sống của bạn bị bao quanh bởi những khoản tiền phải trả, rằng khi nào bạn mới có thể trả hết số tiền đã tiêu.

3. Luôn có những người khác giàu hơn bạn

Bạn luôn ước mơ được giàu có. Ước mơ đó không có gì sai, nhưng nếu như bạn cảm thấy thiếu thốn cho bản thân khi nghe chuyện của những người xung quanh về việc họ mua ô tô mới hay họ có kỳ nghỉ thật tuyệt ở những nơi sang trọng thì bạn đã tự đặt mình vào con đường khó. Hãy làm thật tốt những công việc đến tay bạn, đừng mất thời gian nhìn sang ví tiền của những người xung quanh vì chắc chắn sẽ luôn có người giàu hơn bạn.

4. Tất cả các món nợ đều là nợ

Đừng nghĩ rằng chỉ các món tiền to bạn vay ngân hàng mới là nợ, các khoản tiền bạn mượn người thân hay bạn bè đều là nợ, cho dù là số tiền to hay nhỏ. Bạn hãy ý thức được số tiền bạn có và luôn biết rõ bạn hiện vay bao nhiêu tiền và vay ai. Bạn hãy ghi chi tiết các khoản nợ và lên lịch trả đúng hẹn. Có thể những người thân, người bạn của bạn không lên tiếng đòi bạn, nhưng bạn cần ý thức được rằng trách nhiệm trả tiền là thuộc về bạn và bạn cần trả càng sớm càng tốt.

5. Không ai quan tâm đến tiền của bạn bằng chính bạn

Khi bạn ý thức được điều này, bạn sẽ có đầy đủ trách nhiệm trong việc ra quyết định đối với những vấn đề liên quan đến tiền của bạn, đừng để người khác quyết định hộ bạn. Nếu làm được như vậy, bạn sẽ thấy bạn hoàn toàn có khả năng kiểm soát tình hình tài chính cho cả cuộc đời. Thực sự quan trọng đối với bạn không chỉ là kiếm được bao nhiêu tiền, mà đó còn là bạn hành xử với tiền của mình như thế nào. Hãy có trách nhiệm với mỗi đồng tiền của bạn để có thể đặt nó đúng nơi đúng lúc.

Nhật Hạ

ĐKN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc