5 nguyên nhân giảm tuổi thọ đáng lưu ý

10:39 | 08/08/2017

1,079 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngồi nhiều, nghiện xem phim tivi hay chỉ đơn giản là sống độc thân... những nguyên nhân tưởng chừng đơn giản nhưng lại có thể khiến bạn giảm tuổi thọ!  

Ngồi nhiều

5 nguyen nhan giam tuoi tho dang luu y

Một nghiên cứu khoa học của Tạp chí Y học Anh Quốc cho biết, những nhân viên văn phòng thường xuyên ngồi lâu tại một chỗ sẽ có thể khiến họ giảm mất 2 năm tuổi thọ.

Các chuyên gia cho rằng, hãy hạn chế việc ngồi lâu tại một chỗ, cố gắng thường xuyên vận động hoặc làm các động tác đơn giản vươn vai tại chỗ sau mỗi tiếng làm việc.

Ăn nhiều thịt đỏ

5 nguyen nhan giam tuoi tho dang luu y

Các nghiên cứu khoa học những năm gần đây đã chỉ ra rằng, thịt đỏ là một trong những nguyên nhân chính gây ung thư. Đặc biệt, ăn nhiều thịt đỏ còn có thể khiến bạn giảm 20% tuổi thọ.

Không đảm bảo giấc ngủ

5 nguyen nhan giam tuoi tho dang luu y

Ngủ quá nhiều hay quá ít cũng khiến tuổi thọ giảm. Thường xuyên thiếu ngủ sẽ gây ra những vấn đề về sức khoẻ như suy giảm trí nhớ, béo phì, tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, hay thậm chí ung thư.

Ngoài ra, ngủ quá nhiều trong thời gian dài cũng gây ra rắc rối về sức khoẻ, như tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, chứng trầm cảm…

Trung bình mỗi ngày hãy dành thời gian ngủ 8 tiếng là tốt nhất. Lời khuyên cho những người không đảm bảo được giấc ngủ ban đêm là nên ngủ từ nửa tiếng đến 1 tiếng vào buổi trưa.

Sống độc thân

5 nguyen nhan giam tuoi tho dang luu y

Thật ngạc nhiên khi việc sống độc thân cũng là một trong những nguyên nhân gây giảm tuổi thọ. Theo nghiên cứu mới nhất của khoa Y trường đại học Harvard, Mỹ, tuổi thọ của phụ nữ độc thân thường ít hơn phụ nữ có gia đình từ 7 đến 15 năm, nguy cơ tử vong tăng 23%. Tuổi thọ của nam giới độc thân ít hơn nam giới có gia đình 8 đến 17 năm, nguy cơ tử vong hơn 32%, 30 đến 39 tuổi là giai đoạn có nguy cơ cao nhất.

Nguyên nhân khiến số người độc thân ngày càng tăng lên như công việc bận rộn, yêu cầu chọn bạn đời cao, không có nhà hay xe hơi… vì vậy chuyên gia khuyên những người độc thân hãy đối mặt với cuộc sống bằng tư tưởng lạc quan, biết thoả mãn với những gì mình có, không nên so sánh mù quáng, nên chủ động tạo cơ hội tiếp xúc với người khác.

Nghiện xem tivi

5 nguyen nhan giam tuoi tho dang luu y

Một nghiên cứu của đại học Harvard cho thấy, xem ti vi 2 tiếng mỗi ngày sẽ tăng nguy cơ tử vong sớm, bệnh tim và đái tháo đường tuýp 2. Sau 25 tuổi, nếu thời gian xem ti vi mỗi ngày tăng lên 1 tiếng thì dự kiến tuổi thọ sẽ giảm 21,8 phút.

Ngọc Dung

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.