5 ngày, Đền Hùng đón gần 8 triệu du khách

07:25 | 17/04/2016

1,832 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong 5 ngày diễn ra lễ hội Đền Hùng, ước tính có gần 8 triệu lượt du khách đã hành hương về cội nguồn để dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
5 ngay den hung don gan 8 trieu du khach
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến dâng hương tại lễ hội Đền Hùng 2016

Theo Ban quản lý Khu di tích lịch sử Đền Hùng, từ 7h sáng ngày 16/4, Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng đã cùng với lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo tỉnh Phú Thọ và lãnh đạo ba tỉnh góp giỗ cùng hàng triệu người dân thành kính dâng hương  trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh.

Bà Đào Thị Ngọc Tuyết - Phó Chánh văn phòng Ban quản lý Di tích lịch sử Đền Hùng cho biết: “Theo thống kê báo cáo của tất cả các đơn vị liên quan trong Ban tổ chức, Lễ hội Đền Hùng năm 2016 tổ chức trong 5 ngày từ 12-16/4 (tức từ 6-10/3 âm lịch) đã thu hút gần 8 lượt triệu người về với Đất Tổ. Riêng ngày chính của lễ hội 10/3 âm lịch, lượng khách du lịch là 2,5 triệu lượt người”.

Dù lượng du khách về dâng hương rất đông nhưng do công tác tổ chức và quản lý tốt nên đã không xảy tình trạng như móc túi, cướp giật hay gây mất trật tự an ninh.

Chỉ duy nhất vào thời điểm chính hội sáng 10/3, do số lượng người quá đông nên đã xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy nhau ở chân núi Nghĩ Lĩnh nơi dâng hương chính lên các vị Vua Hùng.

Với gần 8 triệu lượt người tham dự, như vậy số lượng du khách năm nay tăng gần 1 triệu so với con số dự kiến ban đầu đặt ra của ban tổ chức lễ hội.

5 ngay den hung don gan 8 trieu du khach [Chùm ảnh] 'Biển người' chen lấn tại lễ hội Đền Hùng
5 ngay den hung don gan 8 trieu du khach Hàng triệu người đổ về Đền Hùng ngày chính hội
5 ngay den hung don gan 8 trieu du khach ‘Nữ quái’ mang tiền giả đổi tiền thật tại Đền Hùng
5 ngay den hung don gan 8 trieu du khach Đền Hùng đón hơn 1 triệu du khách

Hoàng Cư