5 lý do Iniesta sẽ là cầu thủ xuất sắc nhất

15:42 | 28/07/2011

572 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Có lẽ nhiều người phải thừa nhận rằng FC Barcelona là đội bóng số một còn Lionel Messi sẽ là cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Cũng thật may mắn cho Messi khi anh được chơi bên cạnh những người đồng đội với tài năng không kém. Một trong số đó những người hùng thầm lặng, chính là Andrés Iniesta. Và dưới đây là lý do tại sao, Iniesta sẽ xứng đáng với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất.

1. Tỏa sáng ở cấp CLB lẫn ĐTQG

Những siêu sao như Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi vô cùng xuất sắc ở cấp CLB, nhưng dưới màu áo ĐTQG, họ lại chịu phải nhiều lời chỉ trích khi không thể đưa đất nước của mình lên đỉnh vinh quang.

Nhưng Andres Iniesta thì khác. Không chỉ là cầu thủ quan trọng của Barcelona, Iniesta luôn được xem là người hùng của Tây Ban Nha với đỉnh cao là bàn thắng vào lưới Hà Lan tại chung kết World Cup 2010.

2. Cầu thủ của những trận đấu lớn

Dù là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới, Cristiano Ronaldo vẫn luôn bị xem là "cầu thủ của những trận đấu nhỏ”. Còn Iniesta chính là cầu thủ của những khoảnh khắc tuyệt vời nhất. Tiền vệ nhỏ con của lò La Masia là cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết World Cup 2010. Cũng chính Iniesta đã ghi bàn thắng quí hơn vàng giúp Barcelona vượt qua Chelsea ở Champion Leageu 2009… Iniesta có thể không ghi được nhiều bàn thắng, nhưng những bàn thắng của anh rất quan trọng.

3. Một cầu thủ toàn diện

Iniesta bắt đầu sự nghiệp của mình như một tiền vệ phòng ngự, sau đó là tiền vệ trung tâm và cuối cùng, có lẽ tiền vệ cánh là vị trí mà anh chơi tốt nhất. Dù thi đấu ở vị trí nào, anh cũng cho thấy ở mình đẳng cấp của một tiền vệ công hàng đầu thế giới. Iniesta có thể đi bóng như Messi, kiến tạo như Xavi và dứt điểm tốt không kém Ronaldo là bao.

4. Sự ổn định

Trong danh sách đề cử những cầu thủ xuất sắc nhất năm 2009, Iniesta xếp vị trí thứ 4, tiếp sau đó vào năm 2010, anh về nhì. Trong năm 2011 năm nay, Iniesta tiếp tục lọt vào danh sách đề cử.

Iniesta luôn có màn trình diễn tuyệt vời vào mỗi năm, luôn là chìa khóa chiến thắng cho Barca bên cạnh Xavi và Messi. Cũng giống như người đồng đội Xavi, hiếm khi nào Iniesta có màn trình diễn đáng thất vọng. Ở độ tuổi 27, hãy chờ đợi Iniesta sẽ tiếp tục chứng tỏ tài năng của mình.

5. Phần thưởng cho những người hùng thầm lặng

Người hâm mộ thường thích thú với những giây phút bùng nổ của những tay săn bàn hàng đầu thế giới như Lionel Messi, Cristiano Ronaldo mà quên mất rằng đằng sau họ luôn có những người hùng thầm lặng. Đó là Xavi, Iniesta hay Ozil và thật khó để cho thế giới công nhận rằng, Iniesta là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Tuy nhiên, rất nhiều cầu thủ ở đẳng cấp thế giới, các nhà chuyên môn, HLV hàng đầu đã dành cho Iniesta điều đó. Samuel Eto’o và Wayne Rooneyca ngợi Don Andrés là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Ngay cả Messi, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới cũng phải thừa nhận mình hưởng lợi không ít từ Iniesta. Huyền thoại bóng đá Croatia Robert Prosinecki khi được yêu cầu lựa chọn giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, ông khẳng định rằng người mà mình muốn chọn chính là Andres Iniesta.

Theo Bongda.com.vn

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.