5 điều rút ra về đội tuyển U21 Ý sau trận thắng Đan Mạch 2-0

19:44 | 20/06/2017

1,672 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đội tuyển U21 của Ý đã có chiến thắng đầu tiên trước Đan Mạch với tỷ số 2-0 tại vòng bảng của Giải vô địch bóng đá châu Âu dưới 21 tuổi (Euro U21).  
5 dieu rut ra ve doi tuyen u21 y sau tran thang dan mach 2 0
Pha tung người móc bóng mở tỷ số trận đấu của Pellegrini

Các cầu thủ trẻ của Ý đã ghi cả hai bàn trong hiệp hai nhờ công của Lorenzo Pellegrini và Andrea Petagna, qua đó dẫn đầu bảng C cùng với đội tuyển Đức - đội cũng có chiến thắng 2-0 trước đội tuyển CH Séc.

Tuy nhiên, qua trận đấu này có thể rút ra một số điều về đội tuyển U21 của Ý:

Cần sắc bén hơn trên hàng công

Ý có tỷ lệ thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn trong trận đấu diễn ra tại Krakow, nhưng phải khá vất vả để xuyên thủng hàng phòng ngự của Đan Mạch. Trong hiệp một, các cầu thủ trẻ của HLV Luigi Di Biagio có tỷ lệ thời gian kiểm soát bóng lên đến 65% gần gấp đôi Đan Mạch, nhưng số cơ hội nguy hiểm tạo ra trước khung thành của thủ môn Jeppe Højbjerg rất hiếm hoi.

5 dieu rut ra ve doi tuyen u21 y sau tran thang dan mach 2 0
Cầm bóng nhiều nhưng Ý tạo rất ít cơ hội nguy hiểm trước Đan Mạch

Đội tuyển Ý chỉ phá vỡ thế bế tắc nhờ cú tung người móc bóng của Pellegrini ở phút 54, và có bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 ở những phút cuối trận khi Petagna đệm bóng từ đường chuyền ngang của đồng đội.

Rõ ràng việc chiếm tỷ lệ thời gian kiểm soát bóng là rất đáng khen, nhưng đội tuyển Ý sẽ cần sắc bén hơn trên hàng công nếu họ muốn nâng chiếc Cúp vô địch U21 châu Âu lần thứ sáu.

Chiesa đang khẳng định vai trò của mình

Federico Chiesa, con trai của cựu tiền đạo đội tuyển Ý Enrico Chiesa, đã được vào sân để thay cho Domenico Berardi ở phút 67, và cầu thủ này đã tạo ra màn trình diễn ấn tượng trong thời gian có mặt trên sân.

5 dieu rut ra ve doi tuyen u21 y sau tran thang dan mach 2 0
Federico Chiesa khiến hàng phòng ngự Đan Mạch chao đảo sau những pha đi bóng

Tiền đạo trẻ của Fiorentina đã khiến hàng phòng ngự của Đan Mạch phải chao đảo sau những pha đi bóng của mình, và chính anh cũng là người đưa ra đường chuyền để từ góc bên trái Petagna ấn định tỷ số 2-0.

Sau mùa giải bùng nổ trong màu áo Fiorentina, tiền đạo 19 tuổi tiếp tục đe dọa vị trí chính thức của Berardi và Federico Bernardeschi trong đội hình đội tuyển U21 của Ý.

Donnarumma vẫn phải nâng cao khả năng xử lý bằng chân

Gianluigi Donnarumma đã nhận rất nhiều chỉ trích từ các cổ động viên của AC Milan sau khi anh từ chối gia hạn hợp đồng. Làn sóng tẩy chay thủ môn 18 tuổi này còn được các CĐV Ý thể hiện rõ tại trận đấu vừa qua. Hàng loạt những tập tiền giả được ném xuống nhằm vào khu vực Donnarumma thi đấu nhằm ám chỉ cầu thủ này đã quá tham tiền.

5 dieu rut ra ve doi tuyen u21 y sau tran thang dan mach 2 0
Rất nhiều tiền giả tại khung thành của Donnarumma

Donnarumma không bị ảnh hưởng bởi điều này. Anh tiếp tục khẳng định tài năng trong trận đấu vừa qua với một số pha bay người đẩy bóng trước những cú sút nguy hiểm của Đan Mạch. Tuy nhiên, thủ thành 18 tuổi này cũng để lộ ra điểm yếu của mình là khả năng xử lý bằng chân.

Các cầu thủ Đan Mạch đã có một số cơ hội khi gia tăng áp lực, khiến Donnarumma chuyền bóng hỏng cho Marco Benassi.

Nếu rời khỏi sân San Siro và đến với những CLB lớn khác tại châu Âu, thì Donnarumma sẽ còn phải đối mặt thường xuyên với áp lực lớn hơn nhiều so với trận đấu vừa qua. Để phát triển hơn nữa sự nghiệp, Donnarumma phải dần khắc phục và nâng cao khả năng xử lý bằng chân của mình.

Lượt trận cuối cùng sẽ vô cùng quan trọng

Đội tuyển Đức cũng đã vượt qua CH Séc 2-0, và cùng đội tuyến Ý dẫn đầu Bảng C sau lượt trận đầu tiên.

Ở lượt đấu thứ hai, Ý sẽ gặp đội tuyển CH Séc, đội mà cũng có những cầu thủ có khả năng tạo nguy hiểm, như tiền đạo Patrik Schick của Sampdoria - người được kỳ vọng có thể giúp CH Séc vượt qua đội tuyển Ý.

5 dieu rut ra ve doi tuyen u21 y sau tran thang dan mach 2 0
Tiền đạo Patrik Schick (14) của CH Séc trong trận gặp đội tuyển Đức

Tương tự như vậy, đội tuyển Đan Mạch sẽ vùng lên sau trận thua đầu tiên, và có thể sẽ gây ra nhiều vấn đề khó khăn cho đội tuyển Đức ở lượt trận thứ hai.

Do đó, lượt trận cuối cùng tại Bảng C sẽ rất quan trọng để quyết định ngôi thứ tại bảng đấu khắc nghiệt này.

Caldara và Rugani có thể là tương lai cho CLB lẫn đội tuyển quốc gia

Các trung vệ Mattia Caldara và Daniele Rugani phần lớn không phải hoạt động nhiều trong trận đấu vừa qua, và họ cũng khống chế tốt những pha bóng nguy hiểm ít ỏi của đối phương, góp phần không nhỏ giúp Donnarumma giữ sạch mành lưới khi kết thúc trận đấu.

Nếu kết hợp cùng với Alessio Romangoli của Milan, bộ đôi trung vệ này sẽ là những người chịu trách nhiệm bảo vệ sự an toàn cho đội tuyển Ý khi thay thế cho các lão tướng Leonardo Bonucci, Andrea Barzagli và Giorgio Chiellini.

5 dieu rut ra ve doi tuyen u21 y sau tran thang dan mach 2 0
Caldara và Rugani cùng với Romangoli của Milan được coi là hàng hậu vệ tương lai của đội tuyển Ý

Đồng thời cả hai đều thuộc sở hữu của Juventus, nên họ càng có thể là sự thay thế hoàn hảo cho bộ ba phòng ngự BBC nói trên tại cấp CLB.

Billy Trung