5 đạo diễn 'mát tay' nhất màn ảnh Hoa Ngữ

07:11 | 08/08/2016

14,736 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thường xuyên tạo ra những bộ phim gây sốt hay đi đầu trào lưu khiến tên tuổi của các đạo diễn này luôn nhận được sự tin tưởng từ các nhà đài cũng như diễn viên.

Lưu Tuấn Kiệt

Đối với những ai yêu mến phim thần tượng Đài Loan chắc chắn không quá xa lạ với đạo diễn Lưu Tuấn Kiệt. Ông là một trong những người tạo nên làn sóng phim thần tượng Đài Loan từng gây sốt. Thành công đầu tiên của ông là bộ phim thần tượng ra mắt vào năm 2001: “Huân Y Thảo”. Tiếp tục thành công đó, ông tạo thêm cơn sốt lớn hơn là bộ phim gần như trở thành tuổi thơ của nhiều người: “Hoàng Tử Ếch”.

tin nhap 20160808065819
Lưu Tuấn Kiệt cùng hai bộ phim gây sốt “Huân Y Thảo” và “Hoàng Tử Ếch” trên màn ảnh xứ Đài

Sau khi dòng phim thần tượng Đài Loan dần suy thoái, đạo diễn Lâm Tuấn Kiệt cũng bắt kịp xu hướng tấn công sang thị trường Đại Lục màu mỡ. Năm 2014, ông tiếp tục tạo dựng được tên tuổi tại Trung Quốc với bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng của Cố Mạn: “Sam Sam đến rồi”.

Bộ phim bắt kịp trào lưu chuyển thể ngôn tình đang lên của Đại Lục này thu về lượt rating cao ngất, đưa tên tuổi của các diễn viên chính lên hàng sao không khác gì cách mà ông đưa Hứa Thiệu Dương, Trần Kiều Ân, Trần Di Dung, Minh Đạo,… trở thành thần tượng của giới trẻ.

tin nhap 20160808065819
Ông cũng là người chấp đạo cho hai tác phẩm chuyển thể gây sốt màn ảnh nhỏ của Cố Mạn.

Cùng với cách làm phim trau chuốt, đánh trúng thị hiếu khán giả, Lâm Tuấn Kiệt dường như rất có duyên với các tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết của Cố Mạn khi anh tiếp tục tạo nên thành công cho bản truyền hình của “Bên nhau trọn đời”. Có thể thấy, dù ở màn ảnh Đài Loan hay Đại Lục thì Lâm Tuấn Kiệt vẫn dư sức tạo được sự cuốn hút cho những bộ phim qua tay ông.

Trần Minh Chương

Trần Minh Chương được xem là cặp bài trù khá ăn ý của Lâm Tuấn Kiệt tại Đài Loan và cả hai cũng có chung bước tiến sang Đại Lục sau khi dòng phim thần tượng do hai người đặt nền móng vào giai đoạn thoái trào. Trần Minh Chương đã cùng Lâm Tuấn Kiệt tạo nên nhiều tác phẩm kinh điển nhất xứ Đài: “Người tình MVP”, “Hoàng Tử Ếch” và “Sợi dây chuyền định mệnh”.

tin nhap 20160808065819

Trần Minh Chương cực kỳ có duyên với Trần Kiều Ân khi nhiều lần hợp tác đều tạo nên cơn sốt.

Tuy nhiên, Trần Minh Chương cũng tạo nên cho mình những tác phẩm khó quên như “Phép màu” và “Định mệnh anh yêu em” đều tạo nên cơn sốt lớn vào thời kỳ rực rỡ nhất của dòng phim thần tượng thu về thành công cho loạt diễn viên nổi tiếng hiện nay là Trần Kiều Ân, Tăng Chi Kiều, Nguyễn Kinh Thiên,…

tin nhap 20160808065819
Bộ phim “Gặp gỡ Vương Lịch Xuyên” sau khoảng thời gian dài chờ đợi đã không làm phụ lòng khán giả.

Tại thị trường Đại Lục, Trần Minh Chương tiếp tục ưu thế ở dòng phim tình cảm, lãng mạn của mình khi chính tay nhào nặn bộ phim được đánh giá là chuyển thể thành công nhất hiện nay đang được lên sóng: “Gặp gỡ Vương Lịch Xuyên”. Ông được đánh giá là một trong những đạo diễn lựa chọn diễn viên rất có tâm, phù hợp với vai diễn chứ không phụ thuộc vào lượng fan nhiều hay ít.

Lâm Ngọc Phân

Lâm Ngọc Phân là đạo diễn dày dặn kinh nghiệm khi bà không chỉ nhào nặn nhiều tác phẩm gần đây tại Đại Lục mà trước đó bà còn là cái tên quen thuộc của các nhà đài tại Hong Kong, Singapore lẫn Đài Loan. Lâm Ngọc Phân từng chấp đạo cho bộ phim thần tượng “Chân mệnh thiên nữ” từng gây sốt xứ Đài có sự góp mặt của nhóm nhạc SHE nổi tiếng đến nhiều bộ phim hành động phá án gây cấn tại đất Hương Cảng.

tin nhap 20160808065819
Lâm Ngọc Phân từng thử sức với dòng phim thần tượng Đài Loan nhưng bà thành công hơn hẳn với dòng phim cổ trang Đại Lục

Đến với thị trường Đại Lục, Lâm Ngọc Phân được biết đến nhiều nhất qua thể loại phim cổ trang ăn khách mà điển hình là “Tân Anh hùng xạ điêu” do Hồ Ca và Lâm Y Thần đóng chính. Tiếp đến là hàng loạt những cái tên từng gây sốt màn ảnh xứ Trung như “Liêu trai kỳ nữ”, “Mai khôi giang hồ”, “Tiên kiếm kỳ hiệp truyện 3”,…

Đặc sắc nhất là sự thành công của “Hoa Thiên Cốt”.

tin nhap 20160808065819
Lâm Ngọc Phân rất có duyên hợp tác với Đường Nhân trong nhiều tác phẩm tiên hiệp ăn khách.

Sắp tới, khán giả sẽ tiếp tục được xem 3 tác phẩm hứa hẹn sẽ tiếp tục ăn khách của bà là bản truyền hình “Yêu em từ cái nhìn đầu tiên”, “Tam sinh tam thế thập lý đào hoa” và “Quỹ Trung Mỹ Nhân”. Lâm Ngọc Phân có vẻ là một đạo diễn mát tay cho các tác phẩm cổ trang thu hút khán giả trẻ với một đặc điểm là phim nào có sự chấp đạo của bà đều sẽ có diễn viên Đài Loan tham gia và đảm nhận vai diễn chủ chốt.

Trần Ngọc San

Trần Ngọc San được xem là người phụ nữ đầy quyền lực tại Đài Loan bởi bà chính là mẹ đỡ đầu của dòng phim thần tượng ăn khách nhất lịch sử xứ Đài những năm 2000. Trần Ngọc San từng là Tổng giám chế của đài truyền hình Tam Lập nổi tiếng nhất Đài Loan, bà cũng là người đã tạo nên nhiều cái tên sáng giá cho màn ảnh xứ Đài như Hoắc Kiến Hoa, Trương Thiều Hàm, Hứa Thiệu Dương,…

tin nhap 20160808065819
Trần Ngọc San được xem là mẹ đỡ đầu của hàng loạt phim thần tượng đình đám xứ Đài.

Trần Ngọc San có nhiều năm liền giữ vai trò giám chế của đài truyền hình Tam Lập đã nắm trong tay quyền sinh sát hàng loạt phim thần tượng ăn khách như “Hoàng tử ếch”, “Thiếu niên phố Tây”, “Thiên thần tuyết”,…

Dù trong thời kỳ vàng son của dòng phim thần tượng Đài Loan hay đã dần lụi tàn, Trần Ngọc San vẫn luôn giữ vững phong độ, bằng chứng là những bộ phim sau đó qua bàn tay của bà như “Vô địch San Bảo Muội” hay “Trạm kế tiếp hạnh phúc” được sản xuất sau khi dòng phim thần tượng bị thoái trào vẫn được đánh giá cao.

tin nhap 20160808065819
Dù ở thị trường Đài Loan hay Đại Lục thì Trần Ngọc San vẫn luôn là người phụ nữ quyền lực, có khả năng xoay chuyển tình thế tạo nên những tác phẩm nức lòng người xem

Sau khi rời khỏi đài truyền hình Tam Lập, Trần Ngọc San thành lập công ty riêng và vẫn tạo nên thành công tại Đại Lục bằng những bộ phim gây sốt màn ảnh xứ Trung như “Lan Lăng Vương” và “Thiên kim nữ tặc”. Mới đây, Trần Ngọc San còn được đề cử Đạo diễn xuất sắc nhất tại lễ trao giải Kim Mã lần thứ 52 cho bộ phim điện ảnh Đài Loan “Thời đại thiếu nữ của tôi”.

Lý Quốc Lập

Lý Quốc Lập được xem là cây cổ thụ của dòng phim cổ trang Trung Quốc. Ông xuất thân là đạo diễn của đất Hương Cảng nhưng tên tuổi ông chỉ được biết đến nhiều nhất sau các tác phẩm nổi danh tại Đại Lục và đều được xếp vào hàng kinh điển. Trong đó có “Thư kiếm ân cừu lục”, “Tiên kiếm kỳ hiệp truyện”, “Thiên ngoại phi tiên”, “Bộ bộ kinh tâm”,…

tin nhap 20160808065819
Lý Quốc Lập là đạo diễn chuyên trị dòng phim cổ trang. Nhất là làm lại những tác phẩm kinh điển luôn được lòng công chúng.

Gần đây, Lý Quốc Lập tiếp tục tạo nên nhiều tác phẩm cổ trang có kỹ xảo đẹp mắt hợp tác cùng công ty chế tác Đường Nhân khiến khán giả mãn nhãn như “Kỳ duyên trong gió”, “Tiên kiếm Vân Chi Phàm”, “Nữ y minh phi truyện” và “Tân thời minh nguyệt”.

tin nhap 20160808065819
Hàng loạt phim cổ trang thành công của Đường Nhân đều qua tay Lý Quốc Lập.

Có thể nói, Lý Quốc Lập được xem là đạo diễn chuyên trị dòng phim tiên hiệp, cổ trang đòi hỏi kỹ xão, cảnh quay đẹp mắt nhưng vẫn xem trọng nội dung và luôn làm hài lòng khán giả màn ảnh nhỏ. Mỗi bộ phim cổ trang qua tay của ông đều trở thành tác phẩm cổ trang có rating cao ngất dù ở đất Hương Cảng hay ở màn ảnh Đại Lục.

Vũ Phong

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.