48m2 đất cắt đứt tình máu mủ

10:32 | 26/09/2011

335 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
– Sau nhiều lần xảy ra mâu thuẫn vì tranh chấp mảnh đất 48m2, người em trai đã cầm dao cướp đi sinh mạng của anh trai mình.

Trước đó, khoảng 18h ngày 23/9, người dân tổ 2 thôn Sáp Mai, xã Võng La, huyện Đông Anh, Hà Nội hoảng hồn bởi tiếng hét thất kinh phát ra từ nhà anh Nguyễn Công Bính (39 tuổi).

Khi mọi người trong xóm chạy đến xem sự tình thì phát hiện anh Nguyễn Công Minh (47 tuổi, anh trai ruột anh Bính) đã tử vong vì nhiều vết chém. Không khó để xác định đối tượng Bính chính là hung thủ sát hại anh trai ruột của mình.

Hiện trường xảy ra án mạng

Theo tìm hiểu của chúng tôi, nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng gia đình giữa hai anh em Minh và Bính xuất phát từ việc tranh chấp quyền sử dụng 48m2 ruộng đã kéo dài từ nhiều tháng nay. Và hậu quả của việc tranh chấp mảnh đất này là vụ án mạng giữa vùng quê yên bình.

Theo điều tra, nạn nhân Minh tham gia quân ngũ rồi lập gia đình và định cư ở tỉnh Đồng Nai. Đầu tháng 8/2011, anh Minh bất ngờ trở về địa phương xin nhập khẩu định cư và có bàn chuyện xin lại thửa ruộng đứng tên mình mà trong thời gian không cư trú tại quê nhà gia đình anh Bính tạm sử dụng. Mặc dù, khi bày tỏ mong muốn với em trai, biết thửa ruộng đứng tên mình đã được anh Bính tự chuyển nhượng từ vài năm trước anh Minh vẫn giữ thái độ niềm nở, tình cảm với em.

Nhưng sự đời khó ngờ, Bính khăng khăng không trả một tấc đất mà còn đem lời xỉa mắng, trách cứ anh trai nên hai bên đã xảy ra xô xát và nghi kỵ nhau.

Nhiều lần sự vụ không chỉ dừng lại ở lời qua tiếng lại, hai bên đã đem nhau ra tổ dân cư, ủy ban xã để phân minh, hòa giải nhưng không ai chịu nhường ai và mâu thuẫn đỉnh điểm gây ra sự việc đau lòng trên là vào chiều ngày 23/9.

Chiều hôm xảy ra sự việc, anh Minh có đến khu đất của mình thì phát hiện toàn bộ số gạch, vữa, tường bao vừa xây giữ đất đã bị đập phá tan hoang. Trước đó, nhiều lần khi xây dựng, anh này liên tục bị nhóm côn đồ đến dọa nạt, quấy rối. Trong lúc nóng giận, anh Minh ngờ vực là Bính đứng đằng sau nên đã dắt theo dao quắm đến nhà em trai "nói chuyện”.

Lúc này, anh Bính đang uống rượu cùng một người bạn trong nhà, thấy anh trai hừng hực bước vào định vung chém thì Bính nhanh chân chạy xuống bếp vác dao bầu quay lại xả liên tiếp 16 nhát khiến anh Minh gục ngã tại chỗ. Để hả giận, dù lúc này anh Minh đã gục ngã nằm bất động nhưng Bính vẫn lôi anh trai ra ngõ đấm đá liên tiếp. Đến khi thấy anh trai của mình tắt thở, Bính mới cuống cuồng tri hô và ném dao bỏ chạy.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Đông Anh đã có mặt tại hiện trường để điều tra, khám nghiệm, truy bắt hung thủ gây án.

Hiện vụ việc đang được làm rõ.

T. Minh