44 ngày nhận được 42 nghìn đơn vị máu

14:51 | 15/07/2018

367 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau một tháng vận động (từ 14/6-14/7), Hành trình Đỏ với chiến dịch vận động hiến máu đã nhận được 42 nghìn đơn vị máu dành cho bệnh nhân cần máu trong 44 ngày Hội hiến máu.
44 ngay nhan duoc 42 nghin don vi mauHiến máu nhân đạo: Nghĩa cử cao đẹp của tuổi trẻ Dầu khí
44 ngay nhan duoc 42 nghin don vi mauBIDV - Chuyển động cùng Hành trình Đỏ 2018
44 ngay nhan duoc 42 nghin don vi mauHành trình Đỏ 2017 thiết lập kỷ lục về hiến máu

Ban tổ chức Hành trình Đỏ 2018 phối hợp với Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP Hà Nội và Hội thanh niên vận động hiến máu Hà Nội vừa tổ chức ngày hội Giọt hồng tri ân. Đây là hoạt động cuối cùng trong chuỗi 30 ngày liên tiếp vận động hiến máu Hành trình Đỏ xuyên Việt năm 2018, dự kiến sẽ thu được 3.000 đơn vị máu

TS Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học Truyền máu Trung ương chia sẻ, trong suốt 5 năm qua, Hành trình Đỏ đã chứng minh được sức sống trong lòng cộng đồng với trên 100.000 đơn vị máu được tiếp nhận và sự hưởng ứng của hàng trăm ngàn người dân trên khắp cả nước.

44 ngay nhan duoc 42 nghin don vi mau
Các tình nguyện viên của Hành trình Đỏ được gặp nhau ở Hà Nội

Hành trình Đỏ mùa thứ Sáu 2018 đã thành công tốt đẹp, với hơn 42 nghìn đơn vị máu được tiếp nhận. Lượng máu thu được không chỉ phục vụ các trung tâm có nhu cầu sử dụng cao như Hà Nội, TP HCM, Cần Thơ… mà còn góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu tại nhiều địa phương trên cả nước.

"Đặc biệt, Hành trình Đỏ năm nay cũng ghi dấu sự thành công trong hoạt động tuyên truyền về bệnh tan máu bẩm sinh với chương trình “Mật mã globin”, “hạnh phúc có tính di truyền”... nhằm kêu gọi giới trẻ cũng như người dân quan tâm và tìm hiểu về căn bệnh di truyền Tan máu bẩm sinh, vì chất lượng dân số và sức khỏe cộng đồng", TS Khánh nói.

Theo TS Khánh, để có sự thành công này là sự nỗ lực rất lớn của Ban Chỉ đạo vận động HMTN 26 tỉnh/thành phố đã tổ chức Hành trình Đỏ 2018 một cách chủ động, tích cực và rất chuyên nghiệp. Đặc biệt là sự tham gia của gần 7.000 tình nguyện viên Hành trình Đỏ trên khắp mọi miền đất nước đã tích cực, nhiệt tình, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn để tuyên truyền vận động hiến máu, hỗ trợ tổ chức thành công chương trình Hành trình Đỏ tại các địa phương.

Hiện tại, lực lượng hiến máu là sinh viên chiếm gần 70%, lực lượng cán bộ công nhân viên chức là khoảng hơn 30%. Thời gian tới, Viện sẽ có những hoạt động để chăm sóc người hiến máu, nhằm gia tăng số người hiến máu nhắc lại để đảm bảo tính bền vững của phong trào hiến máu.

Từ giờ đến cuối năm, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương sẽ tổ chức ít nhất 2 điểm lấy máu cố định tại các điểm khác ngoài bệnh viện để người dân được thuận lợi nhất khi đi hiến máu.

PV

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.