42 người nhập cư chết trên biển Hy Lạp

10:21 | 23/01/2016

433 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng cộng 42 người tị nạn đang trên đường nhập cư trái phép từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Hy Lạp được cho là đã thiệt mạng đêm 21/1 khi hai chiếc thuyền chở họ bị đắm trên vùng biển Aegea. 

BBC cho biết, một chiếc thuyền đã bị chìm ven bờ biển một hòn đảo thuộc vùng Kalolimnos, Hy Lạp khiến 34 người chết đuối, trong đó có 11 trẻ em. Cách đó không xa, 8 người khác cũng đã thiệt mạng khi chiếc thuyền nhỏ chở họ gặp nạn ven hòn đảo thuộc Farmakonisi.

42 nguoi nhap cu chet tren bien hy lap
Những người may mắn sống sót trong vụ chìm tàu đến được đảo Kalymnos

Đây là hai trường hợp mới nhất trong danh sách dài những câu chuyện đau thương về dòng người tị nạn đang bất chấp nguy hiểm chạy trốn khỏi đất nước họ để đến các nước phát triển phương Tây.

Năm ngoái, hơn 1 triệu người tị nạn đã tìm cách nhập cư trái phép vào các nước Châu Âu. Trong số đó, hơn 700 người đã thiệt mạng trên vùng biển Aegea nối liền Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp. Mới đây, chỉ trong nửa tháng đầu năm 2016, số người tị nạn chết đuối chỉ tính riêng tại vùng biển này đã lên đến hơn 100.

Thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ có một cuộc gặp với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu tại Berlin vào ngày 22/1 để tìm kiếm giải pháp cho cuộc khủng hoảng nhập cư đang bùng nổ ngày càng dữ dội tại các nước Tây Âu. Các thành viên chính phủ hai nước cũng sẽ tham dự cuộc gặp lần này.  

Nguyên Hồng

BBC

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc