41 công ty đủ điều kiện tham gia vòng đấu thầu năng lượng thứ 4 của Iraq

10:27 | 08/08/2011

239 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin từ Bộ Dầu mỏ Iraq cho biết, vòng đấu thầu năng lượng thứ 4 do nước này tổ chức dự kiến diễn ra vào cuối tháng 1 năm sau sẽ có 41 công ty đủ điều kiện tham gia.

Trong vòng đấu thầu này, các công ty sẽ tham gia đấu thầu thăm dò 12 lô. Dự kiến, sản lượng khai thác được từ 12 lô này sẽ bổ sung thêm 29 nghìn tỉ feet khối khí đốt và 10 tỉ thùng dầu dự trữ cho Iraq.

Một mỏ khai thác dầu ở Kirkuk (Iraq)

Theo ông Al Ameedi, người đứng đầu Ban giám đốc Cấp phép và Hợp đồng dầu lửa của Iraq, nước này sẽ mời 41 công ty đủ điều kiện trên tham gia một roadshow được tổ chức ngày 11/9 tại Amman (Jordan) để phổ biến về hình thức đấu thầu ban đầu của vòng đấu thầu thứ 4 này.

Tuy nhiên, việc công bố trên 41 công ty đủ điều kiện tham gia đấu thầu nói trên có thể dẫn đến xung đột với Chủ tịch Ủy ban năng lượng trong Quốc hội Iraq khi ông này muốn trì hoãn đấu thầu cho đến khi Quốc hội Iraq phê duyệt đạo luật khai thác hydrocarbon mới bị trì hoãn đã lâu.

Iraq, đất nước thành viên OPEC có trữ lượng dầu mỏ lớn thứ 3 thế giới trong những năm qua đã ký một loạt thỏa thuận với các tập đoàn dầu khí lớn để phát triển các mỏ dầu khí của nước này nhằm thúc đẩy sản xuất, tạo đà cho tăng trưởng kinh tế cũng như xây dựng lại cơ sở hạ tầng cũ kỹ sau nhiều thập kỷ trì trệ do chiến tranh và các lệnh trừng phạt của quốc tế.

Phương Anh

Theo Reuters

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc