4 trẻ mầm non ngộ độc: Hóa chất do các cháu mang đến?

15:00 | 24/07/2015

2,091 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi xảy ra vụ ngộ độc tại trường mầm non thôn Đông Mai, xã Chỉ Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên, có nhiều thông tin cho rằng các học sinh tự mang hóa chất đến lớp học.

4 học sinh mầm non ăn nhầm hóa chất tại trường

4 học sinh mầm non ăn nhầm hóa chất tại trường

Ngày 17/7, tại trường mầm non thôn Đông Mai, xã Chỉ Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên đã xảy ra một vụ ngộ độc nghiêm trọng.

Tính đến chiều 23/7, đã có 3 học sinh được xuất viện. Hiện, em Nguyễn Công H. đang tiếp tục điều trị tại khoa Tiêu Hóa viện Nhi Trung ương vì vết bỏng nặng.

Cháu Nguyễn Công H. đang điều trị tại bệnh viện
Cháu Nguyễn Công H. đang điều trị tại bệnh viện

Đến thời điểm này, cơ quan Công an vẫn chưa đưa ra kết luận về loại hóa chất đã khiến 4 học sinh bị ngộ độc. Tuy nhiên theo phản ánh của gia đình các học sinh, tại thôn Đông Mai xuất hiện thông tin cho rằng gói hóa chất là do các em học sinh tự mang đến. Những thông tin này khiến gia đình các học sinh bức xúc.

Anh Đỗ Lê T. – bố cháu Đỗ Lê T. cho biết: "Sau khi cháu bị ngộ độc, ở thôn có tin đồn là gói bột trắng do các cháu tự mang đến. Nhưng nói thật, chả bao giờ chúng tôi cho con mình nhìn thấy các loại hóa chất độc hại chứ đừng nói là cho làm đồ chơi".

Sáng 24/7, trao đổi với phóng viên Báo Năng lượng Mới – PetroTimes, ông Cao Xuân Hoàng – Phó trưởng phòng Giáo dục huyện Văn Lâm cho biết: Phòng Giáo dục huyện Văn Lâm có nắm bắt được sự việc trên và đang chờ kết luận cuối cùng từ cơ quan Công an.

4 trẻ mầm non ngộ độc: Hóa chất do các cháu mang đến?
Ông Cao Xuân Hoàng

Theo ông Hoàng, sau giờ ăn trưa, 4 em học sinh vào nhà kho của lớp chơi. Sau đó ăn phải hóa chất. Đến chiều ngày 17/7, Phòng Giáo dục huyện Văn Lâm nhận được tin báo 4 trẻ mầm non thôn Đông Mai có biểu hiện bị nôn, chớ phải đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Văn Lâm.

Sau khi xảy ra sự việc, cô Nguyễn Thị Ánh – giáo viên chủ nhiệm lớp 4 học sinh nói trên đã làm bản tường trình lại toàn bộ sự việc. Đồng thời, giáo viên này đã cùng Ban giám hiệu trường mầm non nhận trách nhiệm, xin lỗi gia đình các em học sinh. Đồng thời hỗ trợ về vật chất cho các cháu.

Về thông tin gói hóa chất là do các học sinh mang đến, ông Hoàng cho biết đây chỉ là tin đồn. Tất cả phải chờ cơ quan Công an điều tra và đưa ra kết luận cuối cùng.

4 trẻ mầm non ngộ độc: Hóa chất do các cháu mang đến?
Bao bì gói bột tẩy bồn cầu do các giáo viên mang đến bệnh viện

“Trước mắt sẽ chờ cho các em học sinh hoàn toàn bình phục đồng thời chờ cơ quan công an có kết luận cuối cùng. Để xem đó là chất gì, từ đâu mà có thì mới đưa ra hình thức xử lý phù hợp” – ông Hoàng nói.

4 trẻ mầm non cấp cứu: Vì ăn nhầm bột tẩy bồn cầu? 4 trẻ mầm non cấp cứu: Vì ăn nhầm bột tẩy bồn cầu?

Sáng 24/7, trường mầm non thôn Đông Mai vẫn hoạt động bình thường. Phòng học xảy ra vụ ngộ độc vẫn có gần 10 học sinh đến học.

Theo chỉ dẫn của bà Nguyễn Thị Nga - Hiệu phó trường mầm non Đông Mai, địa điểm xảy ra vụ ngộ độc là một gian phòng nhỏ dùng để đồ dùng, tư trang của các em học sinh. Gian phòng này thông với phòng học chính.

Bà Nga cho biết: Quy trình trực ở trường rất chặt chẽ, ai xin nghỉ phải có lý do chính đáng. Hôm xảy ra sự việc, cô Ánh cũng xin nghỉ nhưng không được chấp thuận. Nhưng cô giáo này vẫn đi viếng đám ma và nhờ một cô khác trông giúp. Khi đang đi viếng đám ma, cô giáo này nhận được tin các học sinh bị ngộ độc nên quay trở lại lớp.

4 trẻ mầm non ngộ độc: Hóa chất do các cháu mang đến?
Bà Nga chỉ nơi xảy ra vụ việc

Bà Nga cũng khẳng định, lịch trực, làm vệ sinh là do các cô trông trẻ tự phân công nhau. Ngoài ra nhà trường không hề sử dụng hóa chất này. Việc tại sao lại có gói hóa chất trong trường học nhà trường cũng không biết từ đâu mà có.

“Gói bột tẩy bồn cầu là do cô Ánh tìm thấy ở trong lớp nên mang lên viện. Nguyên nhân sự việc cũng chưa rõ nhưng nhà trường chưa bao giờ sử dụng loại hóa chất này” – bà Nga khẳng định.

Ngày 17/7, 4 trẻ mầm non trường Mầm non Đông Mai, xã Chỉ Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên đã bị ngộ độc.

Do tưởng gói hóa chất màu trắng là đường nên 4 em học sinh này đã cùng ăn và phải đi cấp cứu.

Sau khi xảy ra sự việc, 4 học sinh được chuyển lên Trung tâm y tế Văn Lâm.

Do vết bỏng nặng, lại không xác định được hóa chất mà 4 học sinh đã ăn nên các bác sỹ tại Trung tâm y tế Văn Lâm cho rằng các cháu có thể đã ăn phải axit hay kiềm.

Các học sinh sau đó được chuyển lên bệnh viện Bạch Mai và sang viện Nhi Trung ương.

Trong 4 học sinh, em Nguyễn Công H. bị loét sâu ở miệng, họng, lưỡi.

Em Đỗ Lê T. và Đinh Thế N. xuất viện chiều 23/7.

Em Nguyễn Khánh L. bị nhẹ hơn nên được xuất viện đầu tiên và tái khám vào sáng 24/7.

Xuân Hinh

Năng lượng Mới