Kỳ thi THPT Quốc gia 2017:

37 thí sinh bị đình chỉ trong môn thi Ngữ Văn

15:00 | 22/06/2017

820 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng nay (22/6), hơn 830.000 sĩ tử cả nước đã bước vào môn thi đầu tiên của Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 với môn Ngữ Văn.  

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo thi Quốc gia, trong buổi thi môn Ngữ Văn, cả nước có 833.894 thí sinh đến dự thi, đạt tỷ lệ 99,53%, số thí sinh vi phạm kỷ luật là 38 thí sinh, trong đó có 1 thí sinh bị cảnh cáo, 37 thí sinh đình chỉ.

Kết thúc buổi thi đầu tiên, theo ghi nhận của phóng viên PetroTimes tại một vài điểm thi tại Hà Nội, tâm lý thí sinh và phụ huynh đều khá thoải mái. Tại các điểm thi, giao thông cũng khá thông thoáng, không có ách tắc. Nhiều phụ huynh vui mừng khi năm nay không còn phải đưa con đi thi ở những điểm thi xa như mọi năm.

Về đề thi, nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi với tâm trạng phấn khởi vì đề thi Ngữ Văn năm nay được đánh giá vừa sức, đáp ứng được yêu cầu vừa xét công nhận tốt nghiệp THPT, vừa dùng để xét tuyển sinh ĐH, CĐ.

37 thi sinh bi dinh chi trong mon thi ngu van
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga thị sát tại điểm thi THPT Việt Đức

Có mặt từ đầu giờ sáng kiểm tra công tác thi, giám sát các quy trình coi thi (từ đánh số báo danh, nhận đề thi, phổ biến với giám thị, phát đề thi…) tại điểm thi Trường THPT Việt Đức, Hà Nội, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga đánh giá: “Giám thị tại điểm THPT Việt Đức đã nắm rất vững kĩ quy chế, trước đó Bộ cũng đã nhắc nhở tất cả các Hội đồng thi cố gắng phổ biến quy chế thật kĩ với giám thị, kỳ thi năm nay có một số điểm mới, nếu giám thị không nắm vững quy chế thì dẫn đến những sai sót” .

Nhắn nhủ với các thí sinh trong buổi đầu thi, Thứ trưởng Bùi Văn Ga nói: “Ngoài buổi thi môn Ngữ Văn theo hình thức tự luận thì các môn còn lại theo hình thức trắc nghiệm khách quan theo phổ câu hỏi kiến thức sẽ bao quát toàn bộ chương trình, cho nên thí sinh chỉ cần học nắm vững kiến thức lớp 12 là có thể làm được. Năm nay, đề thi được bố trí từ dễ đến khó nên thí sinh có thể làm ngay từ câu đầu tiên, không phải mất nhiều thì giờ tìm kiếm câu dễ. Kiến thức sẽ là 60% cơ bản, nên thí sinh chỉ cần nắm vững kiến thức lớp 12 là có thể làm tốt, bảo đảm tốt nghiệp”.

Huyền Anh