30 năm thách cảnh sát tìm ra mình

11:04 | 09/02/2020

1,288 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Dennis Rader được biết đến với biệt danh ‘BTK  Killer’ – BTK là viết tắt của ‘ràng buộc, tra tấn và giết chết’. Dennis là tên giết người hàng loạt dã man và tàn bạo bậc nhất nước Mỹ. Hắn giết người suốt trong những năm 1970 – 1990.

Những vụ giết người

Dennis Rader, sinh năm 1945 tại Pittsburg, Kansas. Vụ giết người đầu tiên của hắn là vào năm 1974. Khi đó, Dennis đã giết các thành viên gia đình Otero ngay trong nhà họ. Cuối năm đó, hắn bắt đầu viết thư và báo những tội ác của mình cho các phương tiện truyền thông. Tội ác cuối cùng của Dennis là vào năm 1991.

Dennis Rader được sinh ngày 9-3-1945 tại Pittsburg, Kansas. Từ những năm 1970 – 1991 hắn thường xuyên giết người sau đó viết thư để nói về tội ác của mình cho giới truyền thông. Hắn bị bắt vào năm 2005.

30 nam thach canh sat tim ra minh

Chân dung Dannis Rader - kẻ giết người gửi thư 'thách thức' cảnh sát bắt được mình suốt 30 năm

Rader phục vụ trong Không quân Hoa Kỳ từ giữa đến cuối cũng năm 1960. Hắn kết hôn với Paula vào năm 1971 và làm việc cho một công ty về thiết bị cắm trại vài năm. Năm 1974, Rader làm việc cho một công ty về dịch vụ an ninh.

Ngày 15-1-1974, Rader giết các thành viên trong gia đình Otere là ông bà Joseph và Julie Otero cũng như 2 đứa con của họ là Josephine và Joseph Jr. Tất cả nạn nhân đã chết do nghẹt thở.

Con trai 15 tuổi của gia đình Otere là Charlie trở về nhà và phát hiện thi thể sau đó. Một vài tháng sau đó, vào ngày 4-4-1974, Kathryn Bright đã bị Rader giết chết bằng cách đâm và bóp cổ.

Thách thức cảnh sát

Trong tháng 10-1974, Rader bắt đầu tạo nên danh tiếng của mình khi một bức thư được phát hiện tại thư viện địa phương. Một kẻ nặc danh đã thừa nhận là thủ phạm của 2 vụ giết người đẫm máu trước đó.

Hắn ký tên là BTK và chú thích đó là viết tắt của 'bind, torture, kill' (nghĩa là ràng buộc, tra tấn và giết chết). Bức thư như một sự thách thức với cảnh sát và làm xáo trộn cuộc sống của người dân địa phương.

Tội ác tiếp theo của tên sát nhân đến vào năm 1977. Trong tháng 3 năm đó, hắn trói chặt và bóp cổ Shirley Vian. Lúc đó hắn đã nhốt những đứa trẻ trong nhà ở phòng tắm. Ngày 8-10-1977, kẻ sát nhân giết chết Nancy Fox.

Vào tháng 1-1978, Rader đã gửi một bài thơ tới tờ báo địa phương về việc giết Vian. Một vài tuần sau, hắn gửi một bức thư cho đài truyền hình và nói rằng chịu trách nhiệm trong cái chết của cả Vian cũng như Fox.

30 nam thach canh sat tim ra minh
Các nạn nhân của tên giết người

Mặc dù chơi trò chơi trờ mèo vờn chuột với cảnh sát nhưng Rader che giấu tội ác của mình khá kỹ. Hắn tiếp tục làm việc tại công ty an ninh. Bề ngoài Rader là một người chồng, một người cha chu đáo, ân cần. Hắn có 2 người con với vợ mình vào năm 1975 và 1978.

Các nạn nhân của Dannis Rader - kẻ giết người gửi thư 'thách thức' cảnh sát bắt được mình suốt 30 năm

Vào tháng 4-1979, Rader chờ đợi một người phụ nữ cao tuổi trong nhà của bà. Tuy vậy, người phụ nữ này đã thoát chết do về nhà muộn. Hắn để lại một bức thư trong nhà và viết rằng BTK killer đã từng ở đó.

Sau nhiều năm không phạm tội, Rader giết người hàng xóm của mình tên Marine Hedge vào ngày 27-4-1985. Thi thể của cô được tìm thấy vài ngày sau đó ở phía bên đường. Hắn cũng giết chết Vicki Wegerle vào tháng 9 năm đó. Nạn nhân cuối cùng của hắn là Dolores Davis vào ngày 19-1-1991.

Tên sát thủ sa lưới

Sau nhiều năm dừng hoạt động phạm tội của mình, biệt danh BTK tưởng như đã bị rơi vào quên lãng. Người dân quanh vùng còn tin rắng hắn đã chuyển đến một nơi khác hoặc đã chết.

Tuy vậy, năm 2004, Rader lại gửi một bức thư đến tòa soạn báo địa phương để thú nhận các tội ác của mình. Những mẫu thu thập từ hiện trường và bức thư được cảnh sát tiếp tục xét nghiệm bằng công nghệ cao để tìm ra lời giải về ‘BTK’.

Năm 2005, sau nhiều lần vận động của cảnh sát và giới truyền thông, Rader gửi một chiếc đĩa DVD cho đài truyền hình địa phương với nội dung là hình ảnh những nạn nhân bị hắn tra tấn. Chiếc đĩa DVD được phân tích rất kỹ. Cuối cùng cảnh sát cũng xác định được tên giết người chính là Dennis Rader.

Tuy vậy, do cảnh sát chưa có ADN của tên sát nhân nên chưa thể bắt hắn. Chính vì vậy, cảnh sát đã phải âm thầm đến trường học của 2 đứa con của Rader. Họ lấy hồ sơ y tế của chúng và kết quả xét nghiệm cho thấy chúng chính là con của BTK. Vì thế BTK chính là Dennis Rader.

Ngày 25-2-2005, Dennis Rader bị bắt. Hắn không chối tội và phải nhận 10 án chung thân cho các hành vi giết người của mình. Hiện nay, kẻ sát nhân vẫn còn sống và ở trong một nhà tù thuộc Kansas./.

Thiên Phú

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc