3 yếu tố khiến dầu ở châu Á tăng giá

16:44 | 23/01/2018

484 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sự suy yếu của đồng USD, khả năng dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần này tiếp tục giảm và những tuyên bố về khả năng hợp tác lâu dài giữa các nước trong và ngoài OPEC của Arập Xê út nhằm cắt giảm sản lượng dầu đã khiến giá dầu ở châu Á ngày 23/1 tăng mạnh.  
3 yeu to khien dau o chau a tang gia

Vào khoảng 6h00 GMT ngày 23/1, một thùng dầu thô ngọt nhẹ (WTI), giao tháng 2/2018, tăng 40 cent lên mức 63,97 USD tại các sàn giao dịch điện tử châu Á.

Dầu Brent, tiêu chuẩn châu Âu, giao tháng 3/2018, tăng 37 cent lên 69,40 USD/thùng.

Theo các nhà phân tích thị trường, các nhà đầu tư trong tuần này đặc biệt quan tâm tới các số liệu dự trữ dầu của Mỹ (được công bố vào ngày 25/1), dự báo có thể sẽ tiếp tục giảm do sự gia tăng tiêu dùng tại Hoa Kỳ.

Avtar Sandu, nhà phân tích thuộc hãng Phillip Futures ở Singapore, cho biết ngoài yếu tố khiến giá dầu tăng trên, giá dầu ngày 23/1 còn được khích lệ bởi các tuyên bố từ Arập Xê út, nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới. Hôm Chủ nhật, Ryad kêu gọi xây dựng một "khuôn khổ hợp tác" dài hạn giữa các nước trong và ngoài OPEC để hỗ trợ giá dầu thô.

Ngoài ra, theo Greg McKenna, chuyên gia của hãng AxiTrader, giá dầu ngày 23/1 tăng còn do tác động của đồng USD bị suy yếu. Theo chuyên gia này, bất kỳ sự sụt giảm giá trị nào của đồng đôla Mỹ đều làm cho dầu mỏ tăng giá.

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc