3 vụ đánh bom liên hoàn ở Kabul, hơn 100 người thương vong

10:01 | 06/09/2016

301 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chỉ vài giờ sau vụ đánh bom kép vào một khu phố nhộn nhịp gần trụ sở Bộ Quốc phòng ở thủ đô Kabul, Afghanistan, đêm qua, theo giờ địa phương, một vụ đánh bom xe lại xảy ra ở khu vực tập trung nhiều người nước ngoài và các nhà ngoại giao tại trung tâm thủ đô Kabul. 

Vụ đánh bom xảy ra vào khoảng 23h15 đêm thứ Hai, ngày 5/9, theo giờ địa phương tại khu vực quận Shar-e-Now, thủ đô Kabul. Ngay sau vụ nổ, các nhân chứng cho biết họ đã nghe thấy nhiều tiếng súng.

danh bom lien hoan o thu do kabul
Hiện trường vụ đánh bom kép ở Kabul ngày 5/9

Theo một quan chức Afghanistan, có ít nhất 2 kẻ đánh bom tự sát đã lái một chiếc xe chứa đầy thuốc nổ tấn công vào một nhà khách ở khu vực tập trung rất đông người nước ngoài và các nhân viên ngoại giao ở trung tâm thủ đô Kabul. Hiện, vẫn chưa có thông tin chi tiết về số lượng thương vong và chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.

Đây là vụ đánh bom thứ ba nhằm vào các khu vực đông đúc ở thủ đô Kabul chỉ trong ngày thứ Hai, 5/9. Trước đó chỉ vài giờ, hai vụ đánh bom kép xảy ra ở gần trụ sở Bộ Quốc phòng Afghanistan đã làm 24 người chết, 91 người bị thương, trong đó có nhiều quan chức an ninh cấp cao. Lực lượng Taliban đã nhanh chóng lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công đẫm máu này.

Hương Thu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc