22h45 ngày 4/6, Anh vs Thụy Sỹ: Trách nhiệm của Tam sư

15:24 | 04/06/2011

340 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Việc giành vé dự Euro 2012 có vẻ không khó đối với tuyển Anh nếu như nhìn vào tình hình hiện tại. Nhưng điều mà người hâm mộ quan tâm là đoàn quân của HLV Capello sẽ trình diễn một bộ mặt như thế nào trong trận đấu với Thụy Sỹ sắp tới sau khi các cầu thủ vừa mới trải qua một mùa giải mệt mỏi trong màu áo CLB.

Quá tải luôn là nỗi ám ảnh đối với đội tuyển Anh từ rất nhiều năm nay khi các cầu thủ của họ phải vắt sức chinh chiến trong cả mùa giải để rồi kiệt sức vào mùa hè, dẫn tới thành tích của Tam sư luôn vô cùng thảm hại ở những giải đấu lớn. Chính HLV Capello đã có dịp "tận hưởng” điều ấy ở World Cup 2010, nơi đội tuyển Anh từ vị trí ứng cử viên trở thành nỗi thất vọng cực kì khủng khiếp.

Mùa hè này, tuyển Anh chưa phải tham gia giải đấu lớn nào nhưng sự thật thì Capello không muốn mình phải dùng "hàng thừa” của các CLB, tức là sử dụng các cầu thủ khi họ đã kiệt sức và muốn nghỉ hè như lúc này. Tất nhiên, kì nghỉ hè rồi sẽ tới nhưng thời điểm này quả là quãng thời gian quá độ "đáng ghét”. Biết là vậy, nhưng tuyển Anh không còn cách nào khác là phải tiếp tục bung nốt chút sức lực của mình nhằm chiều lòng các fan hâm mộ khó tính. Việc được chơi trên sân nhà càng làm cho nhiệm vụ của Tam sư trở nên rõ ràng, tức là thu về một chiến thắng để đẹp lòng dư luận.

Ở trận lượt đi trên đất Thụy Sỹ, tuyển Anh đã có chiến thắng 3-1 và một kết quả kém hơn tại Wembley sẽ khiến họ lại phải đối mặt với những chỉ trích. Chắc chắn alf Capello cùng các học trò ý thức được điều đó và mặc cho đôi chân đang còn mỏi mệt và những ngày hè vui chơi đang vẫy gọi phía trước, tất cả các thành viên của Tam sư cần phải duy trì sự tập trung ở mức cao độ, chơi đúng với năng lực bản thân và hướng tới việc giành trọn vẹn 3 điểm.

Thụy Sỹ sẽ không dễ tung cờ trắng đầu hàng khi mà cơ hội của họ bây giờ không còn nhiều. Đội bóng này đến nước Anh với tâm lý của kẻ đánh bạc tất tay, một là có lại những cơ hội, hai là sớm nói lời chia tay với giấc mơ Euro 2012. Thế nên, tuyển Anh càng phải thận trọng ở mức tối đa nếu như không muốn đón nhận nỗi hổ thẹn ngay tại thánh địa bóng đá của mình.

Đội hình dự kiến:

Anh (4-3-3): Hart; G Johnson, Ferdinand, Terry, Cole; Wilshere, Parker, Lampard; A Johnson, Bent, Young.

Thụy Sỹ (4-5-1): Wolfi; Lichtsteiner, Von Bergen, Grichting, Ziegler; Barnetta, Behrami, Inler, Fernandes, Shaqiri; Derdiyok.

tinthethao

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.