Thứ ba 24/04/2018 10:13

2012: Những tên tuổi và thương hiệu rời bỏ cuộc chơi

07:38 | 01/01/2013

|
Volkswagen hoàn tất mua lại Porsche; Honda và Toyota trở lại đầy ấn tượng sau nhiều khó khăn, nhưng cũng có nhiều cái tên và thương hiệu đã từ giã thị trường trong năm 2012.

Suzuki Mỹ

American Suzuki Motor Corp đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản, cùng thông báo sẽ ngừng bán xe tại Hoa Kỳ. Sau gần 30 năm cố gắng xây dựng mô hình kinh doanh kiểu Mỹ, cuối cùng Suzuki đã bỏ cuộc. Công ty cho biết sẽ duy trì kinh doanh xe gắn máy và động cơ hàng hải tại Mĩ và sẽ tiếp tục duy trì các chế độ bảo hành cho khách hàng. 

2012: Những tên tuổi và thương hiệu rời bỏ cuộc chơi 1

Mike Bannister

Mike Bannister, Giám đốc điều hành của Quỹ Tín dụng Ford Motor từ 2004 đã nghỉ hưu vào cuối năm nay. Người đàn ông 63 tuổi này đã làm việc tại Ford tổng cộng 39 năm. Vị trí trước đây của ông bao gồm chủ tịch và Giám đốc điều hành Quỹ tín dụng Ford, chủ tịch Quỹ tín dụng Ford quốc tế và Châu Âu.

 2012: Những tên tuổi và thương hiệu rời bỏ cuộc chơi 2

Lewis Booth

Giám đốc tài chính Ford Motor Co Lewis Booth nghỉ hưu ngày 01 Tháng Tư. Booth, 64 tuổi, bắt đầu sự nghiệp của mình với Ford vào năm 1978 và đã dẫn dắt hoạt động của công ty trên ba châu lục. Gần đây nhất với vai trò Giám đốc tài chính, ông rất kiên trì cơ cấu lại nợ của Ford, giữ chi phí kiểm tra và giá giữ ổn định, giúp công ty tồn tại và phát triển mà không cần đến cứu trợ liên bang và liên tục trả cổ tức.

2012: Những tên tuổi và thương hiệu rời bỏ cuộc chơi 3


Don Esmond

Don Esmond, 68, là phó chủ tịch bán hàng phụ trách sự ra mắt thương hiệu Lexus và tổng giám đốc của Toyota trong thời gian ra mắt của thương hiệu Scion và thế hệ đầu tiên của xe Prius hybrid xăng-điện. Esmond nghỉ hưu vào mùa hè này sau 30 năm làm việc tại Toyota Motor Sales USA.

2012: Những tên tuổi và thương hiệu rời bỏ cuộc chơi 4


Joel Ewanick

Nhà tiếp thị cao cấp Joel Ewanick, 52 tuổi, gia nhập GM trong năm 2010 sau thời gian làm việc tại Nissan Bắc Mỹ và Hyundai Motor America. Tuy nhiên, là người đứng đầu tiếp thị toàn cầu, ông xử lý một hợp đồng tài trợ gây tranh cãi với câu lạc bộ bóng đá Anh Manchester United.

 

2012: Những tên tuổi và thương hiệu rời bỏ cuộc chơi 5

Derrick Kuzak

Trái ngược với những sản phẩm được nhiều người biết đến, Derrick Kuzak, điềm đạm, khiêm tốn và là người luôn tránh xa ánh hào quang. Cựu chiến binh 61 tuổi này là giám đốc phát triển sản phẩm, trước khi thực hiện nhiệm vụ thiết kế kế hoạch One Ford tập trung xe toàn cầu của công ty trên một nền tảng và nỗ lực loại bỏ nhiều sự trùng lặp tại Châu Âu và Bắc Mỹ.

2012: Những tên tuổi và thương hiệu rời bỏ cuộc chơi 6


Maybach

Khởi thủy được giới thiệu như một thương hiệu cao cấp của Đức vào năm 1921, Maybach ngừng sản xuất lần đầu tiên vào năm 1941 nhưng lại được Daimler đưa trở lại trong năm 2002 như là một nhãn hiệu siêu cao cấp nhằm cạnh tranh với Rolls-Royce và Bentley. Tuy nhiên may mắn dường như không đồng hành cùng nhãn hiệu này trong năm 2012.

2012: Những tên tuổi và thương hiệu rời bỏ cuộc chơi 7


Nick Reilly

Chủ tịch GM châu Âu Nick Reilly nghỉ hưu tháng ba, kết thúc sự nghiệp 37 năm với General Motors, phần lớn là ở các vị trí quản lý cấp cao ở nước ngoài. Reilly, 63 tuổi, đã được phái trở lại châu Âu năm 2009 để giám sát việc chuyển dịch cơ cấu chính tại Opel và Vauxhall.

 

2012: Những tên tuổi và thương hiệu rời bỏ cuộc chơi 8

Saab Bắc Mỹ

Khi GM bán Saab cho hãng sản xuất xe thể thao Hà Lan Spyker như một phần chuyển dịch cơ cấu của GM, tương lai của các nhà sản xuất ô tô Thụy Điển dường như mong manh. Nỗ lực để bảo đảm tài chính và hoạt động của các nhà máy đã tàn phá mạng lưới đại lý của Saab. Sau khi các nhà máy sản xuất của Thụy Điển thất bại, hãng Saab Bắc Mỹ sa thải 80% nhân viên của họ trong tháng Một. Việc phá sản chỉ còn là vấn đề thời gian.

 

2012: Những tên tuổi và thương hiệu rời bỏ cuộc chơi 9

Tom Stephens

 Stephens, một kỹ sư nổi tiếng với chuyên môn trong hệ truyền động, vươn lên trở thành Phó Chủ tịch và Giám đốc kỹ thuật, chịu trách nhiệm cho việc tích hợp các công nghệ tiên tiến trong xe ô tô GM và xe tải nhẹ. Trước đó, ông là phó chủ tịch phát triển sản phẩm toàn cầu từ tháng tư năm 2009 đến tháng 2 năm 2011. Tom Stephens nghỉ hưu vào 01 Tháng 4 năm 2012, kết thúc sự nghiệp 43 năm tại GM.

 2012: Những tên tuổi và thương hiệu rời bỏ cuộc chơi 10

 

Theo Autopro

Share on Google+