20 mẹo nhỏ giúp bạn khỏe mạnh hơn mỗi ngày

11:00 | 29/08/2015

1,341 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đôi khi những thay đổi đơn giản có thể cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống và giúp bạn khỏe mạnh hơn mỗi ngày. 

Dưới đây là 20 mẹo nhỏ bạn hoàn toàn áp dụng được dù ở bất cứ nơi đâu. Hãy cùng điểm qua những thay đổi nhỏ giúp bạn khỏe mạnh hơn mỗi ngày:

1. Uống 1 ly nước chanh ấm pha mật ong mỗi sáng thức dậy. Không chỉ cung cấp 1 lượng vitamin C cần thiết cho các hoạt động trong này mà còn giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch, thanh lọc cơ thể, giảm thiểu bệnh đường hô hấp.

20-meo-nho-giup-ban-khoe-manh-hon-moi-ngay-3

2. Hãy để cơ thể ra mồ hôi bằng chạy bộ, tập thể dục, tắm hơi... Đây là cách đơn giản để giải độc cho cơ thể. Đổi lại cơ thể sẽ cung cấp cho bạn nhiều "hormone hạnh phúc" endorphins, giúp tâm trạng bạn luôn thoải mái, giảm bớt những căng thẳng, lo lắng có thể dẫn đến trầm cảm.

3. Tập các bài tập cường độ cao ngắt quãng (High Intensity Interval Training - HIIT) từ 10 – 20 phút. Bạn có thể tìm được hướng dẫn rất chi tiết từ các đoạn clip đăng tải trên internet.

4. Uống nước ép rau xanh.

20-meo-nho-giup-ban-khoe-manh-hon-moi-ngay-4

5. Thay thế cà phê bằng các loại trà thảo dược hoặc trà xanh. Cà phê có thể giúp bạn tỉnh táo nhưng nếu uống quá nhiều, chúng chính là thủ phạm khiến bạn luôn trong trạng thái căng thẳng, bồn chồn, mất ngủ, dễ bị tăng huyết áp đối với người có tiền sử về bệnh này.

6. Nên ngủ đủ từ 7-8 tiếng vào buổi tối. Buổi trưa, chỉ cần 1 giấc ngủ ngắn khoảng 30 phút, không nhiều hơn.

7. Thực hành ăn chay không liên tục trong ít nhất 14 giờ, không khó để thay đổi khẩu vị của bạn vì một nghiên cứu đã chứng minh cách này giúp cân bằng lượng đường trong máu, ngăn ngừa bệnh thoái hóa và đốt cháy chất béo.

8. Làm ai đó cười và cùng cười với họ.

9. Đọc một cuốn sách truyền cảm hứng cho bạn.

10. Sống vị tha hơn. Tức giận không giúp giải quyết được vấn đề của bạn. Nó không chỉ ảnh hưởng xấu đến tâm trạng mà ảnh hưởng đến sức khỏe toàn thân như: lão hóa tế bào não, tổn thương hệ thống miễn dịch, nám da, hại phổi, thiếu máu cơ tim… Nếu có bất kỳ oán giận hay ganh ghét ai đó, hãy nghĩ đến mặt tốt và tha thứ cho họ.

20-meo-nho-giup-ban-khoe-manh-hon-moi-ngay

11. Hãy ôm người thân của bạn hoặc một ai đó, không chỉ thể hiện tình cảm, cái ôm sẽ giải phóng hormone endorphins, giúp cơ thể cảm thấy nhẹ nhõm, hưng phấn và thoải mái hơn.

12. Tập yoga hoặc một số động tác kéo dãn cơ ít nhất 10 phút mỗi ngày.

13. Tận hưởng không khí trong lành và ánh nắng mặt trời. Đây là cách đơn giản để cơ thể tự tổng hợp “thuốc kháng sinh” tự nhiên.

14. Uống ít nhất 2-3 lít nước mỗi ngày, ăn nhiều rau xanh trong bữa trưa và bữa tối.

20-meo-nho-giup-ban-khoe-manh-hon-moi-ngay-2

15. Thực hành thiền định ít nhất 5 phút mỗi ngày.

16. Để ý đến tư thế của bạn khi đứng, ngồi, nằm để tránh các bệnh về cột sống. Khi đứng, giữ thẳng hai chân để cân bằng trọng lực, giữ lưng thẳng, cổ thẳng trục với lưng. Khi ngồi, hai chân tiếp xúc hoàn toàn với đất, hai đầu gối giữ vuông góc với mặt sàn, hông vuông góc với thân người, lưng thẳng. Nếu đang nằm và muốn ngồi dậy, nên nằm nghiêng người, co hai gối và chống tay để ngồi dậy.

17. Sử dụng dầu dừa để cải thiện sức khỏe răng miệng, giúp hơi thở thơm tho và hàm răng trắng hơn. Rất đơn giản để áp dụng, bạn chỉ cần ngậm một muỗng canh dầu dừa trong 15-20 phút, sau đó súc miệng với nước sạch.

18. Làm sạch không gian làm việc của bạn, nó sẽ giúp bạn thoải mái và tập trung hơn.

19. Nghe nhạc cổ điển, chúng sẽ giúp bạn tăng nhận thức hơn rất nhiều. Một nghiên cứu của Đại học Northhumbria (Anh) đã chỉ rõ não bộ sẽ hoạt động tốt hơn khi nghe nhạc cổ điển.

20. Suy nghĩ về 5 điều cần phải biết ơn trong cuộc sống của bạn. Một thái độ biết ơn sẽ giúp bạn tiến một bước dài trên con đường nhận ra những ước mơ và niềm tin của bạn”, Blair Singer – ông vua bán hàng giỏi nhất thế giới đã đúc kết như thế.

Nguyên Hồng

Năng lượng Mới/ Tổng hợp

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps