19 tuổi đã kiếm được 1,2 tỷ USD

09:07 | 02/03/2016

1,700 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với khối tài sản 1,2 tỉ đô la ở tuổi 19, Alexandra Andresen, một huấn luyện viên ngựa đua người Na Uy đã được tạp chí Forbes ghi danh là tỷ phú trẻ tuổi nhất thế giới.

Alexandra Andresen sinh ra trong một gia đình có truyền thống kinh doanh. Năm 1849, ông cố nội của cô đã mở một nhà máy sản xuất thuốc lá, và sau đó trở thành nhà sản xuất thuốc lá hàng đầu của Na Uy. Tuy nhiên, với lý do đạo đức, năm 2005, gia đình cô đã bán công ty với giá trị 500 triệu đô la. Sau khi bán công ty, gia đình cô chuyển sang kinh doanh bất động sản và lập các quỹ đầu tư.

ty phu tre tuoi nhat the gioi la ai
Alexandra Andresen (phải) cùng cha và chị gái 

Năm 2007, Alexandra Andresen và chị gái đã được nhận 80% cổ phần của người cha là ông Johan H. Andresen tại công ty đầu tư Ferd Holding.

Tuy nhiên, Alexandra Andresen không nổi danh trong lĩnh vực kinh doanh như cha ông mình, mà được biết đến với các giải thưởng trong các cuộc thi đua ngựa của châu Âu. Chia sẻ với tạp chí Eurodressage, cô khẳng định “Tất cả những gì tôi muốn làm ở phần còn lại của cuộc đời là cưỡi ngựa”.  

ty phu tre tuoi nhat the gioi la ai

Trong danh sách những tỷ phú có ít nhất một tỉ đô la, Alexandra Andresen xếp hạng thứ 1476. Cô và chị gái, Katharina, 20 tuổi, là hai người trẻ tuổi nhất trong danh sách. Người trẻ tuổi thứ ba cũng là một người Na Uy có tên Gustav Magnar Witzoe, 22 tuổi. Đứng đầu danh sách này là tỷ phú công nghệ Bill Gates với khối tài sản 75 tỉ đô la. 

Hương Thu

Theo Telegraph

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc