1.500 nghệ sĩ biểu diễn tại dạ hội “Sắt son niềm tin”

07:46 | 28/01/2016

630 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Để chào mừng thành công của Đại hội toàn quốc XII của Đảng, chào mừng ngày thành lập Đảng 3/2, vào ngày 28/01 tại Thủ đô Hà Nội sẽ diễn ra chương trình dạ hội “Sắt son niềm tin” với sự tham gia của 1.500 diễn viên.

Dạ hội Sắt son niềm tin là chủ đề chương trình nghệ thuật đặc biệt, được dàn dựng theo hình thức “non stop” (không dừng lại), đan xen các màn biểu diễn là hình ảnh được trình chiếu trên màn hình Led lớn.

Đạo diễn Nguyễn Quang Vinh sẽ dàn dựng một sân khấu hình bán nguyệt, có bán kính 22,5m, thiết kế 3 tầng có tổng diện tích dự kiến khoảng 1.200m2 đã được dựng lên. Hiệu ứng hình ảnh 3D sẽ được đưa vào thiết kế ánh sáng, sân khấu nhằm hỗ trợ, nâng cao hiệu quả thẩm mĩ cho các tiết mục biểu diễn.

1500 nghe si bieu dien tai da hoi sat son niem tin
Một tiết mục được biểu diễn trong chương trình nghệ thuật “Với Đảng, mùa Xuân”

Chương trình được chia làm 3 phần: Chào ngày mới; Hoa đất nước Sắt son một niềm tin. Bên cạnh các màn nghệ thuật tích hợp nghệ thuật ca, múa, gắn với lời bình và các clip phóng sự, chương trình còn sử dụng phong cách dàn dựng, hòa âm phối khí mới.

Với tính chất sử thi chương trình được dàn dựng như một liên khúc gồm các ca khúc, liên ca khúc về Đảng và Bác Hồ, về quê hương đất nước và con người Việt Nam. Ngoài những bản hùng ca, những giai điệu lạc quan, trong sáng đã đồng hành cùng lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc và dựng xây đất nước, là những ca khúc mang âm hưởng dân gian đậm đà của từng vùng miền trên tổ quốc.

Mở đầu chương trình sẽ là màn Khai từ, là màn hát múa phức hợp, kết hợp Hợp xướng, Đồng diễn xếp hình, Trống hội, Múa Rồng Led và Múa, tác phẩm ngợi ca những sĩ phu, những anh hùng yêu nước trong lịch sử dân tộc qua hàng ngàn năm đấu tranh dựng và giữ nước.

Có thể kể tới các tiết mục chính gắn liền với chủ đề của dạ hội như: Hát dưới cờ Đảng Quang Vinh, Tổ quốc Việt Nam, Bài Ca Đảng Cộng sản Việt Nam, Đảng là cuộc sống của tôi, Việt Nam ơi - Mùa xuân đến rồi, Lời ca dâng Đảng, Suối rừng quê ta nhớ Bác, Người Mèo ơn Đảng, Về Làng Sen nhớ Bác, Đất nước Việt Nam muôn đời nở hoa, Người Chăm ơn Đảng, Xôn xang mênh mang, Hoa sen Tháp Mười, Tổ quốc trong tim, Tuổi xuân dâng Đảng...

Nhiều tiết mục có sự tham gia đồng diễn của các đơn vị Quân đội, thiếu niên nhi đồng... Tất cả tạo nên tổng thể hài hòa phù hợp với không gian rộng lớn của sân Mỹ Đình. Với sự tham dự của các nghệ sĩ: NSND Quang Thọ, NSƯT Quốc Hưng, NSƯT Vân Khánh, NSƯT Thanh Thúy, Anh Thơ, Đăng Dương, Thắng Lợi... Cùng dàn hợp xướng: Học viện âm nhạc Quốc Gia Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Trường Cao Đẳng Múa Việt Nam, Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Trường ĐH VHNT Quân Đội…

Chương trình dạ hội “Sắt son niềm tin” có thời lượng 90 phút do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo nội dung và Cục Nghệ thuật biểu diễn thực hiện, NSND Nguyễn Quang Vinh làm Tổng đạo diễn.

Nguyễn Hoan

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.