12 thành phố lớn cam kết không phát thải khí nhà kính

09:12 | 26/10/2017

853 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - 12 thị trưởng của các thành phố lớn trên thế giới, trong đó có Paris, Los Angeles, Tokyo, Mexico City và London, ngày 24/10 đã ký cam kết tại Paris rằng dưới sự quản lý của họ, thành phố sẽ không còn phát thải khí nhà kính vào năm 2030 nhằm chống lại sự thay đổi khí hậu.  
12 thanh pho lon cam ket khong phat thai khi nha kinh
Thị trưởng các thành phố ký cam kết không phát thải khí nhà kính

Cam kết được ký trong khuôn khổ một cuộc họp của mạng lưới các thành phố lớn trên thế giới (C40). Các thị trưởng cam kết đến năm 2025, hệ thống xe buýt sẽ không có khí thải và đến năm 2030, một phần của thành phố sẽ là những khu không có bất cứ một nguồn phát thải khí ô nhiễm nào. Các bên ký kết hình dung ra một thành phố tương lai nơi mọi người dân chỉ có đi bộ, đi xe đạp, xe buýt sạch...

Các thị trưởng những thành phố tham gia ký cam kết là London, Paris, Los Angeles, Barcelona, ​​Quito, Vancouver, Mexico City, Copenhagen, Auckland, Seattle, Milan và Cape Town.

Thị trưởng thành phố Paris, bà Anne Hidalgo, nhấn mạnh, đây là những mục tiêu đầy tham vọng. C40 sẽ đi tiên phong chống lại việc khiến trái đất nóng lên.

Mạng lưới các thành phố lớn trên thế giới, C40, do bà Hidalgo làm chủ tịch, tập hợp 91 thành phố với mục đích chung là chống lại sự biến đổi khí hậu toàn cầu.

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc