12 cựu kiều bào gặp nạn trong hành trình thăm lại Thái Lan - Lào

19:08 | 23/05/2018

342 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiếc xe khách chở hàng chục cựu kiều bào bất ngờ mất lái, lật úp xuống ruộng ven đường. Vụ tai nạn khiến ít nhất 12 người bị thương nặng.  
12 cuu kieu bao gap nan trong hanh trinh tham lai thai lan laoXe khách tông vào đuôi container, 12 người bị thương
12 cuu kieu bao gap nan trong hanh trinh tham lai thai lan laoMột buổi sáng xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông

Khoảng 8h15 ngày 23/5, tại thị xã Packsan (tỉnh Bolykhamxay, Lào), một xe trong đoàn ôtô gồm 3 xe chở đoàn cựu kiều bào Thái Lan - Lào trên đường di chuyển về Việt Nam đã gặp nạn.

Khi bị nạn, trên xe có khoảng hơn 40 cựu kiều bào, 12 người trong số này bị thương nặng hiện đã được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Bolykhamxay.

12 cuu kieu bao gap nan trong hanh trinh tham lai thai lan lao
Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, tài xế đã đánh lái gấp để tránh một xe tải đi ngược chiều khiến chiếc xe khách bị mất lái rồi lật xuống ruộng.

Chiếc xe gặp nạn nằm trong đoàn xe gồm 3 chiếc chở 123 cựu kiều bào Thái Lan - Lào và thân nhân hiện sinh sống tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, có độ tuổi trên 70, người cao tuổi nhất là 87 tuổi. Đoàn do Hội Hữu nghị Việt Nam -Thái Lan tổ chức chuyến hành trình “Theo dấu chân Bác Hồ” nhân kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, do Công ty cổ phần Quốc tế UV (Nghệ An) tổ chức.

12 cuu kieu bao gap nan trong hanh trinh tham lai thai lan lao
Chiếc xe khách bị lật úp xuống lề đường bên trái, sau khi đánh lái tránh chiếc xe tải ngược chiều.

Lộ trình của chuyến đi xuất phát từ Việt Nam, cửa khẩu Cầu Treo, Nakhonphanom, Udonthani (Thái Lan), Viên Chăn từ ngày 18/5 đến 23/5, nhằm dự lễ kỷ niệm ngày sinh nhật Bác tại các di tích ở Thái Lan, tham quan các danh thắng 2 nước. Sáng nay, khi đoàn di chuyển từ thủ đô Viên Chăn về Việt Nam thì gặp nạn.

12 cuu kieu bao gap nan trong hanh trinh tham lai thai lan lao
Vụ tai nạn khiến ít nhất 12 người bị thương.

Một du khách Việt Nam trên đường đi công tác đã trực tiếp giúp đỡ các nạn nhân cho biết, khoảng hơn 8h30, đoàn công tác của chúng tôi đi từ thủ đô Viên Chăn về Việt Nam, thì bắt gặp cảnh xe khách chở đoàn Hội hữu nghị Việt Nam -Thái Lan bị lật ngửa bên lề đường. Tôi đã cùng anh em trong đoàn hỗ trợ và phối hợp với nhân dân, cơ quan chức năng Lào sơ cứu các nạn nhân. Sau đó họ được chuyển về bệnh viện tỉnh Bolikhamsay.

Ngay sau khi nhận được thông tin, đại diện Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Trung Lào đã lên đường tới bệnh viện để trợ giúp các nạn nhân.

Hiện những người trong đoàn đã được bố trí về một khách sạn trong tỉnh để nghỉ ngơi.

Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc