11 ngôi sao xuất sắc nhất Champions League 2010-11

16:59 | 30/05/2011

539 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Barcelona lên ngôi vô địch, MU về đích với ngôi á quân và hai CLB này đóng góp đến 6/11 cầu thủ trong đội hình tiêu biểu Champions League năm nay do tờ GOAL bình chọn được sắp xếp theo sơ đồ 433...


Thủ môn – Manuel Neuer (Schalke): Chơi ổn định và chắc chắn, Neuer chính là cầu thủ đóng góp nhiều dấn ấn nhất khi Schalker tiến vào bán kết. Nhanh nhẹn và phản xạ tốt, thủ thành người Đức có không ít những pha cản phá không tưởng tại Champions League năm nay.


Hậu vệ phải – Dani Alves (Barcelona): Một cầu thủ không thể thay thế của Barca mùa này nhờ khả năng tấn công và chuyền bóng tốt bên cánh phải. Bên cạnh đó. Alves cũng đã cải thiện tốt khả năng phòng ngự của mình, đặc biệt ở trận chung kết với MU.


Trung vệ – Vidic (MU): Khi Rio Ferdinand vắng mặt do chấn thương, Vidic thực sự là lá chắn thép tạo dựng nên một hàng thủ vững chắc cho MU. Anh đã bắt chết Torres ở cả hai trận tứ kết với Chelsea và có khả năng chỉ huy hàng thủ đầy hiệu quả. Tiếc là nỗ lực của mình anh không thể giúp MU tránh khỏi thất bại trước Barca tại CK.


Trung vệ – Carvalho (Real Madrid): Không nổi bật như người đồng đội Pepe, tuy nhiên Carvalho mới chính là chốt chặn đáng tin cậy của Real Madrid tại Champions League mùa này. Trung vệ người BĐN có kinh nghiệm và chỉ huy tốt hàng thủ.


Hậu vệ trái – Marcelo (Real Madrid): Mourinho đã không nhầm khi đặt niềm tin vào Marcelo bên cánh trái, bên cạnh khả năng dâng cao tấn công thì Marcelo cũng biết cách phòng thủ hiệu quả hơn. Chính hậu vệ người Brazil là tác giả cùa bàn thắng vào lưới Barca ở bán kết lượt về tại Nou Camp.


Tiền vệ phải – Iniesta (Barcelona): Dù Xavi là thủ lĩnh, nhưng Iniesta mới xứng đáng là tiền vệ số 1 của Barca tại Champions League năm nay. Những màn trình diễn siêu hạng của anh trước Arsenal, Shakhtar hay Real Madrid chính là điểm nhấn trong chức vô địch năm nay của Barcelona.


Tiền vệ tấn công – Xavi (Barcelona): Điềm tĩnh, lạnh lùng và đầy sắc bén, Xavi thực sự là thủ lĩnh trong lối chơi của Barcelona, đặc biệt ở trận chung kết với MU. Chính "số 8″ là người tung ra hai đường chuyền quyết định để Pedro và Villa sút tung lưới Van der Sar.


Tiền vệ trái – Ryan Giggs (MU): Chơi mờ nhạt trong trận chung kết với Barca, nhưng dấu ấn của Giggs ở Champions League năm nay là không thể phủ nhận. Tiền vệ 37 tuổi là đầu tàu ở tuyến giữa MU trong các chiến thắng trước Chelsea ở tứ kết và Schalke ở bán kết.


Tiền đạo trái- Lionel Messi (Barcelona): Dù có dấu hiệu quá tải, nhưng Messi biết cách bùng nổ ở thời điểm quan trọng. Cú đúp vào lưới Real Madrid ở bán kết lượt đi và 1 bàn vào lưới MU ở chung kết giúp Barca lên ngôi vô địch và "El Pulga” chính thức đoạt danh hiệu Vua phá lưới Champions League năm nay (ghi được 12 bàn).


Trung phong – Raul Gonzalez (Schalke 04): Schalke tiến vào bán kết còn Raul đi vào lịch sử khi trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử Cúp châu Âu. Raul thực sự là đầu tàu và bằng kinh nghiệm của mình, anh đưa Schalke trở thành hiện tượng lớn tại giải đấu lần này.


Tiền đạo phải – Samuel Eto’o (Inter Milan): Inter trở thành cựu vương sau thất bại trước Schalke ở tứ kết, nhưng Eto’o vẫn có một mùa giải thực sự bùng nổ. "Báo đen” đã ghi đến 8 bàn/10 trận và là chân sút không thể thiếu dưới thời Benitez lẫn Leonardo.

Theo KH&DT